Tiếp sức con công nhân tới trường

Cập nhật: 19-08-2022 | 21:37:28

Trước thềm năm học mới, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức hoạt động trao tặng học bổng tiếp sức cho con đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ) hoàn cảnh khó khăn để có thêm điều kiện đến trường.

Chia sẻ khó khăn với người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức trao 150 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ”, mỗi suất có giá trị 1 triệu đồng và 1 phần quà cho con công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) là học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi năm học 2021-2022 do Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G) tài trợ. 150 em học sinh là con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có điểm chung là vượt khó học giỏi và có một ước mơ về một tương lai tươi sáng, có một công việc và thu nhập ổn định để có điều kiện giúp đỡ gia đình bớt khó khăn. Có em mong lớn lên làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ, có em mơ ước trở thành cô giáo, có em lại mong sau này lớn lên mua đất xây nhà cho gia đình để không phải đi ở trọ nữa...

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng học bổng cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022 do Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G) tài trợ

Em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, học sinh lớp 6A10 trường THCS Trịnh Hoài Đức (TP.Thủ Dầu Một), cho biết em hiện đang sống cùng bà ngoại và mẹ. Mẹ của Nguyên là giáo viên dạy ở trường THCS Định Hòa, bà ngoại già yếu, thường xuyên đau ốm. Mọi chi phí sinh hoạt của cả nhà chỉ trông đợi vào mỗi nguồn thu nhập chính từ tiền lương của mẹ em nên cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn. “Em luôn tự nhủ với lòng mình là phải luôn cố gắng học giỏi để không phụ công lao của mẹ nên dù khó khăn đến mấy, em cũng chăm chỉ học và học gỏi. Em đã có 6 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hôm nay được nhận học bổng em rất vui vì giúp mẹ em giảm bớt một phần lo lắng về chi phí học hành, mua sách vở, dụng cụ cần thiết cho việc học tập của em. Em sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng phấn đấu học tập tốt để không phụ lòng mẹ, sự quan tâm giúp đỡ từ các cô chú cán bộ công đoàn và nhà hảo tâm”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP.Thuận An) cũng vừa tổ chức trao tặng 1.200 suất quà khuyến học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi là con đoàn viên và công nhân. Chị Nguyễn Thị Hán, quê tỉnh Thanh Hóa, công nhân công ty, cho biết gia đình có 2 con, con lớn năm nay chuẩn bị vào lớp 9, con nhỏ chuẩn bị vào lớp 3. Chồng chị làm phụ hồ nên công việc không ổn định và thu nhập bấp bênh. “Mỗi khi các cháu chuẩn bị vào năm học mới, gia đình lại thêm nỗi lo chi phí sách vở, học phí, quần áo... cho các con. Hôm nay, các con được nhận học bổng tôi vui lắm, vui vì con học giỏi, vui vì công đoàn công ty đã chia sẻ bớt khó khăn giúp đỡ các bậc phụ huynh giảm bớt áp lực về chi phí học tập”, chị Hán tâm sự.

Nhiều nguồn lực chăm lo cho con người lao động

Huy động mọi nguồn lực nhằm chăm lo cho con đoàn viên và NLĐ là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn Bình Dương ưu tiên thực hiện. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã phát động thực hiện ở cơ sở các chương trình “Tập sách yêu thương”, trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”... cho con đoàn viên và NLĐ đầu năm học mới… Nhiều năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động hàng trăm ngàn tập vở, cặp sách, dụng cụ học tập, xe đạp… để trao tặng cho con NLĐ vượt khó học giỏi.

Ông Tạ Kim Đoan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Mannufacturing Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore), cho biết năm nào công đoàn cơ sở cũng phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty tổ chức trao tặng học bổng cho các cháu là con công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại công ty, mỗi suất học bổng gồm 1 bộ sách giáo khoa và 10 cuốn tập. Riêng những trường hợp con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi được tặng thêm 1 triệu đồng. Năm học 2021-2022, Công đoàn công ty vừa tổ chức trao tặng 800 suất học bổng cho con CNLĐ học giỏi và 31 suất học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 21-8, LĐLĐ TP.Thuận An sẽ tổ chức trao 245 suất học bổng cho các em học sinh là con NLĐ, mỗi suất học bổng gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà là 1 ba lô học sinh, 10 cuốn tập, 1 block sữa. LĐLĐ TP.Thuận An cũng vừa trao 287 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất gồm 500.000 đồng và một phần quà gồm 10 cuốn tập, sữa, bánh kẹo. Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, cho biết hoạt động trao học bổng cho con ĐVCĐ và NLĐ được LĐLĐ thành phố duy trì nhiều năm nay nhằm tiếp sức cho các em là con NLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Thời gian qua, qua theo dõi cho thấy kết quả học tập và rèn luyện của các em đều luôn xếp loại khá và giỏi, đồng thời có nhiều em được nhận học bổng nhiều năm liền và không ít em đã học lên cấp cao hơn. Đây là thành quả tốt đẹp và đáng phấn khởi từ việc trao học bổng đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết việc chăm lo cho con ĐVCĐ và CNVC-LĐ, nhất là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn Bình Dương coi trọng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức thực hiện các nội dung hành động vì trẻ em. Cuộc vận động đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nhà hảo tâm, điển hình như Công ty P&G đã đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong suốt 26 năm qua để thực hiện chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” tiếp sức cho con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi. Việc làm này góp phần chia sẻ một phần khó khăn với ĐVCĐ, NLĐ và tiếp sức cho các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ tương lai. 

Việc chăm lo cho con ĐVCĐ và CNVC-LĐ, nhất là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn Bình Dương coi trọng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức thực hiện các nội dung hành động vì trẻ em.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên