Tiếp sức em nuôi của Đoàn

Cập nhật: 17-06-2021 | 08:51:49

Trong công tác chăm lo cho thiếu nhi, Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An luôn sát cánh với thiếu nhi khó khăn thông qua chương trình “Tiếp sức em nuôi của Đoàn”. Chương trình này đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn thành phố trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 Thành đoàn Dĩ An, Đoàn Thanh niên phường An Bình và Đoàn cơ sở Công an thành phố thăm và trao hỗ trợ “Em nuôi của Đoàn”

 Với mong muốn giúp các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ trong tương lai, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Dĩ An đã tổ chức hành trình “Tiếp sức em nuôi của Đoàn” năm học 2020-2021. Tại mỗi điểm đến, đoàn đã thăm hỏi tình hình học tập của các em, động viên và trao tặng các món quà cho các em. Hành trình thật sự ý nghĩa khi Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã trao tặng được 14 phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh khó khăn đang theo học tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Hành trình này là hoạt động mới trên nền tảng mô hình “Em nuôi của Đoàn” do Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức, duy trì và thực hiện để tăng cường công tác chăm lo thiếu nhi nhiều hơn nữa.

Được biết, em Trương Văn Hoàn, học sinh trường Tiểu học An Bình B (phường An Bình) bị bệnh tim bẩm sinh và căn bệnh xơ gan. Cuộc sống gia đình hiện tại rất khó khăn, em đang sống cùng ba đã gần 70 tuổi trong căn phòng trọ nhỏ. Mọi chi phí trong gia đình đều dựa vào số tiền lương ít ỏi từ công việc bấp bênh của ba em. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe yếu nhưng em luôn cố gắng trong học tập, 4 năm liền đều là học sinh giỏi của nhà trường. Khâm phục tinh thần vượt khó, để hỗ trợ cho gia đình em, Thành đoàn Dĩ An đã phối hợp với Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố đến thăm, động viên và trao phần quà hỗ trợ với mong nuốn phần nào giúp gia đình em có thể trang trải cuộc sống.

Tại phường An Bình còn có 2 trường hợp thiếu nhi là con em công nhân xa quê khó khăn. Đó là em Nguyễn Tiến Huy, sinh năm 2010, hiện đang là học sinh trường Tiểu học An Bình B. Em Huy được phát hiện bị bệnh xương thủy tinh từ 1,5 tháng tuổi đến nay. Cuộc sống xa quê của ba mẹ Huy còn khó khăn với nhiều lo toan thiếu trước hụt sau và nỗi lo con trẻ không khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Dù vậy, gia đình vẫn luôn động viên nhau, giữ tinh thần hy vọng, không chùn bước trước trở ngại, bước tiếp về phía trước và gắn bó với quê hương Bình Dương. Gia đình em Huy luôn tích cực trong các hoạt động tại Chi đoàn Thanh niên công nhân xa quê số 61/10B khu phố Bình  Đường 2. Để “tiếp lửa” cho gia đình, Thành đoàn Dĩ An, Đoàn Thanh niên phường An Bình và Đoàn cơ sở Công an thành phố đã đến thăm và trao hỗ trợ chương trình “Em nuôi của Đoàn”. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công an thành phố còn thăm và trao quà cho em Cao Thị Mỹ Duyên, sinh năm 2010, bị câm điếc bẩm sinh. Gia đình em hiện đang sống tại Chi hội Công nhân nhà trọ số nhà 62, khu phố Bình Đường 3. Có thể nói, hoạt động này đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm, yêu thương, nhân ái, sẻ chia của Đoàn Thanh niên các cấp tại TP.Dĩ An đối với thiếu nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết chương trình “Tiếp sức em nuôi của Đoàn” là chuỗi hoạt động mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Thời gian qua, thực hiện mô hình, Đoàn cơ sở đã đảm nhận chăm lo các trường hợp thiếu nhi khó khăn và thường xuyên trao hỗ trợ cho các em học tập. Để duy trì, nhân rộng mô hình, trong những năm qua, ngoài việc hỗ trợ vật chất, các chi đoàn khối cơ quan thành phố đã thường xuyên thăm hỏi, động viên các em, nhất là những lúc các em gặp khó khăn; khi cần lời khuyên thì anh chị trong Đoàn Thanh niên luôn là chỗ dựa tinh thần cho các em.

“Với ý nghĩa nhân văn và thiết thực trong đời sống của các gia đình lao động khó khăn, mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố với cộng đồng xã hội. Bằng tâm huyết, trách nhiệm, tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố đã và sẽ cố gắng hết mình để mang lại niềm vui, thắp sáng ước mơ của trẻ em khó khăn trên địa bàn”, chị Trang nói.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên