Tiếp sức mùa thi: Đã sẵn sàng

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa kết thúc, các “sĩ tử” từ khắp mọi miền đất nước lại đổ về các trường cao đẳng (CĐ), đại học (ĐH) chuẩn bị cho mùa tuyển sinh mới. Năm nay, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Hội Sinh viên các trường CĐ, ĐH trong tỉnh tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi.

 

Phút thư giãn của các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

 

“Tiếp sức mùa thi” được coi là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch hè tình nguyện năm 2011 do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức. Bạn Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết mục tiêu quan trọng là hướng dẫn, giúp đỡ có hiệu quả các thí sinh và phụ huynh bớt được những nỗi lo, an tâm về phương tiện, cách thức đi lại, chỗ ăn, nghỉ và có một tinh thần thật thoải mái để thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh tại Bình Dương. Sau một thời gian dài xây dựng, lên kế hoạch, vận động tài trợ, chương trình Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng, đồng hành, sát cánh cùng các thí sinh vượt qua kỳ thi đầy gay go này.

 

Năm nay, đội hình cấp tỉnh sẽ được trang bị 160 đôi giày, 100 áo, 50 nón, 4.000 bản đồ và 40 sim điện thoại mobiphone. Các tình nguyện viên sẽ thực hiện các nhiệm vụ như hướng dẫn, hỗ trợ các thông tin về mùa tuyển sinh năm nay, các thủ tục nhập học, các địa chỉ nhà trọ đáng tin cậy, phát bản đồ cho thí sinh... Thời gian tiếp sức chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ những ngày cuối tháng 6 đến 9-7 và đợt 2 từ ngày 13-7 đến 15-7, bảo đảm mỗi ngày trực từ 7 - 19 giờ tối tại Bến xe Bình Dương và Công viên Văn hóa Thanh Lễ.

 

Ngoài đội hình chuyên cấp tỉnh, các trường CĐ Y tế, ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương còn có các đội hình cấp trường bảo đảm trực từ 7 - 20 giờ. 70 tình nguyện viên của ĐH Kinh tế - Kỹ thuật và 50 tình nguyện viên của ĐH Thủ Dầu Một sẽ tiếp sức tại Bến xe miền Đông, Bến xe Bình Dương, khu vực quanh ký túc xá, gần trường... Để làm tốt nhiệm vụ, Đoàn trường - Hội Sinh viên các trường trước đó đã tổ chức hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, các hướng dẫn về địa điểm, thông tin phòng trọ giá rẻ, các thủ tục làm hồ sơ... và những nội dung liên quan đến chương trình tuyển sinh năm nay.

 

Anh Lê Hà Dương, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết đội hình tiếp sức của Đại học Kinh tế - Kỹ thuật có cả đội hình nhà trọ và đội hình xe ôm. Với đội hình nhà trọ, các tình nguyện viên đã tìm được 64 phòng trọ giá bình dân cho đủ cho 4 người ở với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/ngày. Còn 200 chỗ ký túc xá giá thì hoàn toàn miễn phí cho những thí sinh đến sớm và có hoàn cảnh khó khăn. Với đội hình xe ôm, các tình nguyện viên sẽ di chuyển bằng xe máy của mình, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền xăng, cơm và nước uống.

 

Giữa cái nắng trưa gay gắt, những sinh viên tình nguyện tại bến xe vẫn bám chốt, dưới chiếc dù nhỏ. Không khí ngột ngạt của bến xe càng làm buổi trưa thêm nóng nực. Với những sinh viên ở đây, không chỉ tiếp sức giữa cái nắng nóng mà cả khi trời đổ mưa xối xả, các bạn sinh viên sẽ vẫn bám chốt, sát cánh cùng các thí sinh.

 

Diễm Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X