Tiếp sức trẻ đến trường

Cập nhật: 05-09-2012 | 00:00:00

Ngày khai giảng hàng năm cũng được ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) chọn là ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Thông điệp này không chỉ đơn thuần là vận động học sinh (HS) đi học, mà còn mang ý nghĩa tiếp sức để tất cả các em đều được đến trường học tập trong năm học mới.

Huy động trẻ ra lớp

Theo kế hoạch tuyển sinh năm học mới, giáo dục mầm non phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ, mẫu giáo ra lớp so với năm học trước. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt ít nhất 98%, đối với lớp 1 tuyển sinh 100% trẻ cư trú trên địa bàn, xét tuyển 100% HS đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 công lập. Để đạt mục tiêu đề ra, từ trong hè, các trường mầm non, tiểu học phối hợp với các địa phương, Ban điều hành khu phố điều tra, phát giấy mời HS ra lớp, những HS thuộc diện tạm trú cũng được quan tâm mời gọi đến trường. Ông Nguyễn Văn Sê, Trưởng phòng GD-ĐT Dầu Tiếng cho biết, thực hiện kế hoạch “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, tỷ lệ huy động trẻ mầm non, mẫu giáo tăng so với năm học trước, 100% trẻ 6 tuổi vào lớp một, 92,27% HS hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6. Ông Lê Việt Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT Tân Uyên cũng cho hay, so với kế hoạch năm học, số học sinh tuyển mới vào các cấp học đều đạt, trong đó số trẻ 6 tuổi đăng ký ra lớp một đạt 101,53% so kế hoạch, vượt 48 trẻ do HS diện tạm trú chuyển đến.  

Được sự giúp sức của toàn xã hội, năm học này tất cả HS đều được đến trường

 Tính đến thời điểm này, dù ngành GD-ĐT chưa có con số thống kê đầy đủ, nhưng dự báo năm học 2012-2013 tăng 16.200 học sinh, trong đó mẫu giáo tăng 5.000 em, tiểu học tăng 7.000 em.

Tiếp sức em đến trường

Vận động HS ra lớp chưa phải là hết trách nhiệm, lo cho các em yên tâm học hành, không có nguy cơ phải nghỉ, bỏ học là việc làm được ngành GD-ĐT và toàn xã hội tính đến. Cứ mỗi đầu năm học mới, các đơn vị, trường học trong tỉnh lại sàng lọc HS thuộc diện khó khăn để có hướng kêu gọi các Mạnh Thường Quân hỗ trợ qua việc trao tặng dụng cụ học tập, học bổng. Đồng hành với ngành, dịp này các tổ chức kinh tế, xã hội thể hiện sự quan tâm chăm lo việc học cho các em. Đúng vào ngày khai giảng (5-9) năm nay, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential phối hợp với báo Bình Dương sẽ trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho HS nghèo hiếu học của trường THPT Trần Văn Ơn, TX.Thuận An, bà Lê Thị Thanh, Trưởng văn phòng đại diện tại Bình Dương chia sẻ.

Nằm trong hoạt động truyền thống, dịp khai giảng năm nay, Tập đoàn Viễn thông quân đội - Viettel chi nhánh Bình Dương cũng tổ chức trao 27 suất học bổng cho HS trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt, xe đạp và một cặp học sinh. Với phần quà nhỏ, Viettel mong muốn sẽ giúp các em HS có thêm kinh phí trang trải trong năm học mới, phục vụ việc học tập của các em được tốt hơn

Nhiều năm nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Bình Dương cũng là đơn vị đồng hành trên bước đường học tập của HS tỉnh Bình Dương. Ngày khai giảng năm nay, ngân hàng trao 60 suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho HS có hoàn cảnh khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập ở các trường THPT: Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), Lai Uyên (Bến Cát), THPT Dầu Tiếng (Dầu Tiếng) và THPT Thường Tân (Tân Uyên).

Hội khuyến học các cấp cũng là một địa chỉ HS gửi gắm niềm tin khi các em cần được giúp đỡ. Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, mùa tựu trường năm nay, hội có kế hoạch trao tặng 200 suất học bổng, trị giá 200 triệu đồng cho HS tiểu học, THCS, THPT, sinh viên đang học đại học - cao đẳng. Hội khuyến học ở các huyện, thị, TP và cơ sở cũng dành những suất học bổng tặng HS nghèo hiếu học ở các địa phương, góp phần nâng bước HS đến trường trong năm học mới 2012-2013.                       

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X