Tiếp tục bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch hiệu quả

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:55:14

Trở lại với cuộc sống “bình thường mới”, hoạt động giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản đang dần hồi phục. Tuy nhiên, việc mật độ phương tiện, người tham gia giao thông tăng mạnh buộc ngành chức năng phải tăng cường giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đồng thời gắn với phòng, chống dịch hiệu quả.


Phương tiện vận tải cơi nới, chở quá tải trọng bị lực lượng Thanh tra Sở GT-VT phát hiện và xử lý trên địa bàn huyện Phú Giáo vào cuối tháng 10-2021

Theo báo cáo từ Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), trong tháng 10-2021, qua thực hiện nhiệm vụ thanh, kiểm tra lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và lập 103 biên bản vi phạm hành chính, ra 103 quyết định xử phạt đối với 117 hành vi vi phạm với số tiền xử phạt hơn 580 triệu đồng. Trong đó, vi phạm về chở hàng quá tải trọng, chở hàng vượt quá chiều dài của xe, chở hàng vượt quá chiều cao, vi phạm về kích thước thùng xe gia tăng đáng kể với 70 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GT-VT, cho biết tình hình TTATGT những ngày gần đây đang có những diễn biến phức tạp do lưu lượng xe vào các tuyến cửa ngõ và trên địa bàn tỉnh gia tăng rất cao, nhất là các phương tiện vận tải hàng hóa có xu hướng gia tăng đột biến. Trong số này có nhiều trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải trọng, dừng đón trung chuyển hàng không đúng quy định…

Theo lực lượng chức năng, vi phạm chủ yếu trong những ngày gần đây tập trung vào các phương tiện vận tải đậu đỗ, bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định trên tuyến đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước - Tân Vạn và trên các tuyến đường ĐT của tỉnh. Bên cạnh đó là các phương tiện vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng từ các địa phương khác đến Bình Dương vi phạm về cơi nới thùng xe, vận chuyển rơi vãi xuống đường gây ảnh hưởng đến giao thông đường bộ.

Ghi nhận thực tế cho thấy qua tuần tra, kiểm soát lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) đã phát hiện và xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm liên quan đến các lỗi nêu trên. Ghi nhận cũng cho thấy, hiện nay tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Dầu Tiếng - Thủ Dầu Một, Phú Giáo - Thủ Dầu Một… là các cung đường thường diễn ra tình trạng vi phạm này.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, nhất là trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Thanh tra Sở GT-VT đã triển khai đến các đội công vụ thực hiện nghiêm các chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra vận tải hàng hóa, tuyên truyền kịp thời các chỉ đạo mới đến các doanh nghiệp vận tải hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Song song đó, đối với vận tải đường thủy, lực lượng chức năng sẽ tiến hành triển khai tuyên truyền đến các doanh nghiệp nhằm thực hiện đúng các văn bản, chỉ đạo của Bộ, Sở GT-VT về vấn đề lưu hành, lưu thông, các hình thức vận tải hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh.

“Thực hiện chỉ đạo từ UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TTGT đã phân công nhiệm vụ cho 3 đội công vụ tổ chức trực ứng chiến tại 3 trạm cửa ngõ của Bình Dương, đồng thời tiếp tục phối hợp thực hiện Tổ liên ngành kết hợp cùng lực lượng CSGT, kiểm soát quân sự hoạt động 24/24 giờ, kiểm tra, tăng cường công tác phòng chống, dịch trên địa bàn. Cùng với đó, Thanh tra sở đã triển khai cho các đội công vụ tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền đến các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ và đường thủy về việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…”, ông Bùi Mạnh Cường, nói.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên