Tiếp tục các giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 01-12-2021 | 08:00:52

Báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) trong tháng 11 có chiều hướng tăng. Trước thực trạng này, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và tích cực tuyên truyền đến người dân.


Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với những người tham gia giao thông về đêm

Trong một buổi tối theo chân tổ tuần tra của CSGT Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một, P.V ghi nhận rất nhiều trường hợp người dân tham gia giao thông khi trong máu có nồng độ cồn. Càng về khuya càng nhiều thanh niên chở 3 không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Thiếu tá Thân Hoàng Thọ, Tổ trưởng Tổ tuần tra Đội CSGT TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, gần đây tình hình TNGT tăng là do lưu lượng phương tiện, người tham gia giao thông tăng. Các phương tiện tăng cường vận chuyển hàng hóa, hành khách; người dân đi lại nhiều. Trong khi đó ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, đó là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT tăng.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết là địa bàn có nhiều công ty và tập trung đông công nhân lao động nên việc tuần tra kiểm soát để bảo đảm ATGT luôn được lực lượng CSGT CA TX.Tân Uyên chú trọng; qua tuần tra kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. “Lực lượng CSGT thị xã luôn chủ động kiểm tra để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp tham gia lưu thông mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn hoặc lái xe quá tốc độ, chạy sai làn đường. Ngoài ra, lực lượng CSGT thường xuyên thay đổi biện pháp, địa điểm, chiến thuật tuần tra, kiểm soát để người tham gia giao thông không đối phó với lực lượng làm nhiệm vụ”, Trung tá Toàn cho biết.

Cũng theo Trung tá Trần Phương Toàn, việc kéo giảm các vi phạm về ATGT không chỉ xuất phát từ sự nỗ lực của các cơ quan chức năng mà người dân cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của mình và mọi người khi tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh cho biết, trước tình hình TNGT có chiều hướng tăng, phòng CSGT đã triển khai, chỉ đạo cán bộ quyết liệt thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT. Lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân, bảo đảm an toàn khi thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 11 toàn tỉnh xảy ra 44 vụ TNGT đường bộ (tăng 25 vụso với tháng trước); làm chết 19 người (tăng 10 người so với tháng trước); bị thương 33 người (tăng 19 người so với tháng trước), hư hỏng 78 phương tiện các loại. Trong đó, TP.Thủ Dầu Một 13 vụ; TP.Dĩ An 10 vụ; huyện Bắc Tân Uyên 6 vụ; TP.Thuận An 6 vụ; TX.Bến Cát 3 vụ; huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng và TX.Tân Uyên mỗi địa phương có 2 vụ.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên