Tiếp tục cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn

Cập nhật: 17-05-2023 | 16:45:10

 * TP.Thủ Dầu Một 8 năm liền dẫn đầu Chỉ số Cải cách hành chính

(BDO) Sáng 17-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Theo kết quả công bố, Chỉ số CCHC năm 2022 của các sở, ban, ngành cho thấy kết quả chỉ số trung bình năm 2022 đạt 84,31 điểm. Trong đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch dẫn đầu với điểm số 92,57 điểm, kế đến là Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tư pháp, Sở Y tế…


Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2022.

Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 96,89 điểm. Đây là năm thứ 8 liên tiếp TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu cấp huyện. TP.Tân Uyên vươn lên vị trí thứ hai với 91,60 điểm, tiếp theo là TX.Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, TP.Dĩ An, huyện Phú Giáo, TP.Thuận An. 

Ở cấp xã, UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 97,67 điểm, tiếp sau là phường Phú Mỹ, phường Phú Lợi, phường Phú Tân, phường Phú Thọ, phường Phú Cường, phường Hiệp An, phường Phú Hòa của TP.Thủ Dầu Một. Điểm nhấn là trong 10 phường dẫn đầu Chỉ số CCHC năm 2022 của cấp xã được UBND tỉnh công bố đều thuộc về TP.Thủ Dầu Một…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục cải thiện hơn nữa Chỉ số CCHC, góp phần tạo động lực để thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo rà soát, phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về quá trình triển khai và kết quả Chỉ số CCHC năm 2022; phát huy ưu điểm, vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC, giải quyết TTHC; tăng cường rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa TTHC một cách hiệu quả, thực chất.


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2022 được tuyên dương

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kịp thời công khai và cập nhật TTHC trên Cổng dịch vụ công, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương; khắc phục tình trạng niêm yết, đăng tải, công khai các mẫu đơn, tờ khai hoặc các quy định TTHC đã hết hiệu lực thi hành, gây khó khăn cho người dân, tổ chức khi tra cứu và thực hiện TTHC.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện trên môi trường mạng; tập trung chỉ đạo thực hiện việc xây dựng Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số và nhận diện thương hiệu với mục tiêu “Hành chính phục vụ, người dùng là trung tâm” để triển khai thực hiện ngay trong năm 2023.  

Ông Võ Văn Minh cho biết UBND tỉnh ưu tiên nguồn lực, tập trung triển khai có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới căn bản phương thức làm việc của các cơ quan nhà nước, bảo đảm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương.  

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương tích cực nghiên cứu, tìm kiếm và áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong CCHC; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền CCHC, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận xã hội về thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 31 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích tốt trong công tác CCHC năm 2022. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên