Tiếp tục cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Theo Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Cư, năm 2013 vừa qua, Bình Dương đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành về Chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế. Để tiếp tục duy trì, nâng cao  chỉ số này, Bình Dương cần có một lộ trình cụ thể để nghiên cứu tiềm năng, hoạch định chiến lược, thực thi chiến lược, đánh giá và điều chỉnh.

Một số giải pháp để giữ vững thứ hạng năng lực hội nhập cũng đã được đưa ra như tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy tăng trưởng về đầu tư, thương mại; tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch, khôi phục, phát triển các làng nghề, lễ hội truyền thống; thực hiện tốt chính sách thu hút nguồn nhân lực; đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng; chủ động đề xuất các chính sách phù hợp với đặc điểm địa phương…

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Mai Hùng Dũng cũng trình bày báo cáo đánh giá tình hình triển khai đề án nâng cao PCI năm 2013. Các nội dung chủ yếu của đề án như cải cách, nâng cao hiệu quả của hệ thống thiết chế pháp lý; phát triển đa dạng các lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ DN; nâng cao khả năng tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất; giảm thiểu chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước; thực hiện các biện pháp giảm thiểu chi phí gia nhập thị trường; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo lao động; nâng cao tính minh bạch và tiếp cận thông tin; giảm thiểu chi phí không chính thức; phát huy tính năng động, tiên phong của lãnh đạo tỉnh…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, Chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế và Chỉ số PCI rất quan trọng. Năm 2013, Bình Dương đứng thứ 3 về Chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế là một kết quả rất đáng trân trọng, đánh dấu sự cố gắng, nỗ lực các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp. Chính vì thế, trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục nỗ lực để giữ vững kết quả này. Riêng đối với chỉ số PCI, địa phương cũng thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, phát huy những mặt đã làm được; đồng thời ra soát, đánh giá những hạn chế, qua đó khắc phục nghiêm túc nhằm cải thiện, nâng cao thứ hạng chỉ số này.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên