Tiếp tục chung tay chăm lo đời sống, góp phần để người lao động gắn bó với Bình Dương

Cập nhật: 19-05-2023 | 13:18:56

*  Hỗ trợ 300 công nhân, người lao động đi “chợ 0 đồng”

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 19.5.2023) - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, sáng 19-5, tại điểm hoạt động nhân đạo trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh Bình Dương phối hợp với Khối thi đua số 7 - Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội đã tổ chức phiên “chợ 0 đồng” hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và TP.Thủ Dầu Một.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại phiên chợ


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bảng tri ân Tấm lòng vàng nhân đạo cho nhà tài trợ

Theo đó, để chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống của công nhân lao động, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái, Hội CTĐ tỉnh đã trao quà hỗ trợ cho 300 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi phần quà trị giá trên 1,7 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ và quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá hơn 1,2 triệu đồng.    



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi  tặng quà, động viên công nhân lao động được hỗ trợ đi "Chợ 0 đồng"

Tại phiên chợ, Hội CTĐ tỉnh đã trao bảng tri ân Tấm lòng vàng nhân đạo cho những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực thực hiện chương trình.

Phát biểu tại phiên chợ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao ý nghĩa hoạt động nhân đạo mà Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua. 


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và các đơn vị trong Khối thi đua số 7 tặng quà cho công nhân lao động

Tháng 5 là Tháng Nhân đạo, cũng là Tháng Công nhân, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh các đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động hướng đến chăm lo đời sống của công nhân, người lao động; đồng thời cho biết trong Tháng Nhân đạo, Tháng Công nhân năm nay nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực, ý nghĩa được tổ chức góp phần chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong đó có công nhân, người lao động. 


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho công nhân lao động

Bí thư Tỉnh ủy cũng hết sức chia sẻ với những khó khăn của công nhân lao động trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cho biết sự suy giảm kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của công nhân, người lao động. Lãnh đạo tỉnh mong rằng các anh chị em công nhân sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục đóng góp sức mình góp  phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới, trong đó có cuộc sống của mỗi anh chị em công nhân trên quê hương Bình Dương. 

Để cùng nhau chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là công nhân lao động trong giai đoạn hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Khối thi đua số 7, Hội CTĐ, các doanh nghiệp,  nhà hảo tâm tiếp tục chung tay chăm lo đời sống, góp phần giữ chân công nhân, người lao động gắn bó với Bình Dương.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên