Tiếp tục chương trình khuyến mại để tăng sức mua sau tết
Theo dõi Báo Bình Dương trên
![](https://cdn.baobinhduong.vn/image/assets/images/gg-news-v2.png)
Qua cao điểm mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ, những ngày này nguồn cung hàng hóa trên thị trường dồi dào, phong phú chủng loại, giá cả ổn định. Tuy nhiên, sức mua tại chợ truyền thống, siêu thị giảm so với mùa tết.
![](https://cdn.baobinhduong.vn/image/ckeditor/2025/20250214/images/MUA-SAM-14-2-49.jpg)
Thị trường hàng hóa ổn định
Theo đánh giá của Sở Công thương, dịp trước, trong và sau Tết Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, hệ thống phân phối đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng phục vụ tết. Bên cạnh đó, các điểm bán hàng tết, phiên chợ tết kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn giúp người dân tiếp cận, mua sắm đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ tết.
Từ đầu năm đến nay, hàng hóa trên thị trường dồi dào, không có hiện tượng mất cân đối cung cầu, tăng giá bất thường. Thời điểm này sức mua giảm so với mùa tết nhưng về tổng thể vẫn tăng khá so với cùng kỳ năm trước, tăng mạnh là khối thương mại điện tử. Qua thanh tra, kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản thực phẩm không đúng quy định, không niêm yết giá hàng hóa rõ ràng…
Ông Nguyễn Phương Đông, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Dương, cho biết từ đầu năm đến nay cục đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ... Qua đó đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại. “Chúng tôi đang đẩy mạnh đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ để ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới”, ông Nguyễn Phương Đông nói.
Tiếp tục các chương trình khuyến mại
Ghi nhận tại các siêu thị, chợ truyền thống những ngày này cho thấy, sức mua diễn ra bình thường; đa số người tiêu dùng ưu tiên mua sắm thực phẩm tươi sống. Lãnh đạo các siêu thị trên địa bàn tỉnh cho biết tình hình kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng diễn biến bất thường của tình hình thế giới, kéo theo ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sức mua của người tiêu dùng. Tuy vậy, các siêu thị tiếp tục nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn, bảo đảm nguồn hàng tươi mới, dồi dào, áp dụng chương trình khuyến mại để kích cầu sau tết.
Cụ thể, sau tết hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên địa bàn tỉnh đã nhập 10 tấn gà cùng các mặt hàng thịt gia súc, cá, trái cây...; nhiều mã hàng được giảm giá từ 10-30% so với giá thị trường nhằm tạo kích cầu tiêu dùng. Tại chuỗi siêu thị GO! đã đồng loạt áp dụng chương trình “Lễ hội nhập khẩu”, “Tết Nguyên tiêu”,… với mức giá giảm từ 35-40%. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Rằm tháng Giêng, Central Retail Việt Nam áp dụng ưu đãi, giảm giá đến 30% đối với các sản phẩm rau củ quả, trái cây, đồ ăn chay... và các chương trình “giá sốc” mỗi ngày, “giá sốc” cuối tuần cho mặt hàng tươi sống.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, đại diện Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý Siêu thị BigC, GO!, Tops Market), cho biết ngoài việc áp dụng giảm giá đến 30% các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng), người tiêu dùng mua các mặt hàng tươi sống thiết yếu tại các siêu thị của Central Retail Việt Nam tiếp tục được giảm thêm 10% hóa đơn, áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10 giờ sáng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.
Trong khi đó, các hệ thống Siêu thị MM Mega Market, LOTTE Mart, AEON Mall, WinMart, WinMart+... đều có chương trình khuyến mại đầu xuân. Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc marketing MM Mega Market, cho rằng người tiêu dùng vẫn tích cực tìm kiếm các ưu đãi, giảm giá hàng hóa và sự tiện lợi trong thanh toán. Để đáp ứng nhu cầu này, năm 2025 các doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục tập trung ngân sách cho các chương trình giảm giá, khuyến mại trực tiếp trên hàng hóa, giảm chi phí hoạt động marketing, truyền thông.
“Tỷ lệ hàng hóa khuyến mại tăng cao kỷ lục trong giỏ mua sắm của khách hàng dịp Tết Nguyên đán vừa qua phản ánh rõ xu hướng và lựa chọn tiêu dùng của khách hàng. Doanh nghiệp phải theo đó để có chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng”. (Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market) |
THANH HỒNG