Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng của Hội Khuyến học

Cập nhật: 26-05-2022 | 19:16:51

(BDO) Chiều 26-5, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về dự thảo báo cáo tình hình hoạt động của Hội Khuyến học (HKH) trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập luôn được cấp ủy và chính quyền trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện nên đạt được những kết quả nổi bật. Cụ thể, đến nay HKH đã phát triển và mở rộng đến tất cả các huyện, thị, thành phố, các xã, phường, thị trấn và cụm dân cư, với hơn 316.000 hội viên, chiếm tỷ lệ khoảng 13,2% dân số; 100% xã, phường, thị trấn có HKH cơ sở, với 3.366 các chi, tổ hội, ban khuyến học. Tổng Quỹ khuyến học, khuyến tài ở các địa phương trong 6 năm qua là hơn 433 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất của đại diện HKH các địa phương; đồng thời cho biết UBND tỉnh sẽ có văn bản giải đáp và chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian tới nhằm đưa hoạt động HKH ngày càng phát triển hơn. Ông cũng mong muốn HKH tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa HKH với các sở, ban, ngành để phát huy hiệu quả các mô hình, chương trình hoạt động; xây dựng nguồn tài chính ổn định để nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động của HKH.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, để phong trào của HKH phát triển hơn nữa, trong thời gian tới các HKH từ tỉnh đến cơ sở phải xây dựng cơ chế hoạt động bằng cách tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền đối với hoạt động của hội. HKH các cấp phải tận dụng được nguồn xã hội hóa để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X