Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng khoa học và công nghệ

Cập nhật: 04-04-2022 | 08:23:07

 Trong những năm qua, căn cứ vào nội dung kế hoạch phối hợp giữa Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Hội Nông dân tỉnh, các cấp hội nông dân đã chủ động triển khai tuyên truyền vận động rộng rãi đến hội viên nông dân, chủ trang trại tiêu biểu, đại diện các tổ hợp tác, các hộ sản xuất nông nghiệp. Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức, mời gọi hội viên tham gia các lớp tập huấn, hội thảo, tham quan học tập kinh nghiệm, xây dựng mô hình, đăng ký đề tài sáng kiến có ứng dụng KH&CN vào sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp hội phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền cho hội viên nông dân, chủ trang trại các nội dung thiết thực như xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn; chương trình phát triển công nghệ sinh học; đăng thông tin trên website Hội Nông dân tỉnh, xuất bản bản tin “Nông dân Bình Dương”. Riêng trong giai đoạn 2011-2020, Hội Nông dân tỉnh đã tuyên truyền được 7.595 cuộc với 331.652 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự. Giai doạn 2021-2025, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về vị trí, vai trò của KH&CN trong sản xuất nông nghiệp thông qua các hội nghị, hội thảo khoa học và tham quan mô hình tiên tiến trong và ngoài nước.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên