Tiếp tục đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới

Cập nhật: 29-11-2023 | 14:27:07

(BDO) Sáng 29-11, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành xuất sắc trong công tác dân vận

Năm 2023, công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả nổi bật. Các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, nhất là việc tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025” từng bước đạt hiệu quả.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo; tham gia các tổ chỉ đạo của Tỉnh ủy triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm; kịp thời tham mưu cho cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa việc triển khai các văn bản mới về công tác dân vận...

Song song đó, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, đối tượng chính sách, người nghèo, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. 







Tỉnh ủy trao giải thưởng “Dân vận khéo” cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tôn giáo, dân tộc; công tác đối thoại với nhân dân; công tác dân vận trong giải tỏa mặt bằng, hiến đất để làm các công trình trọng điểm; vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội trong công tác dân vận.


UBND tỉnh khen thưởng các tập thể có thành tích cao trong Hội thi dân vận khéo các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp năm 2023

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, trong đó tập trung thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy về công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận nhân dân; tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới... 


Ông Bùi Thanh Nhân phát biểu tại hội nghị

Ông Bùi Thanh Nhân nhấn mạnh thêm, thời gian tới, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình để tiếp tục xây dựng tổ chức, đơn vị ngày càng vững mạnh. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú...


Đại diện các đơn vị, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân vận

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng 1 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác dân vận (giai đoạn 2018-2022); Tỉnh ủy trao giải thưởng “Dân vận khéo” cho 24 tập thể, 49 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích cao trong Hội thi dân vận khéo các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương năm 2023. 

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1345
Quay lên trên