Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Cập nhật: 22-09-2023 | 07:58:26

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” là sự kiện chính trị trọng đại của tổ chức công đoàn, cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh. Tại đại hội, các đại biểu đã thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng về một nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

Đại biểu phát biểu, đóng góp ý kiến về các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới tại tổ thảo luận diễn ra vào chiều qua (21-9)

 Đại biểu Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, chia sẻ trong nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động của Công đoàn tỉnh diễn ra trong bối cảnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung cũng gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19 và tình hình bất ổn của thế giới. Song, với bản chất tiên phong của giai cấp công nhân, Công đoàn tỉnh đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động và phong trào CNVCLĐ, phấn đấu cùng tổ chức công đoàn các cấp và Đảng bộ tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Chúng tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành khóa mới sẽ đề ra nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, những cách làm hay, sáng tạo để cụ thể hóa nghị quyết đại hội; nâng cao hiệu quả chức năng đại diện, công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ĐVCĐ và CNVCLĐ; tiếp tục phát huy nhiệm vụ cầu nối giữa ĐVCĐ, NLĐ với cấp ủy, chính quyền. Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục đề xuất với tỉnh quan tâm thu hút đầu tư, có các chính sách, giải pháp kịp thời đểtháo gỡ khókhăn, tạo thuận lợi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, bảo đảm vànâng cao thu nhập cho ĐVCĐ, NLĐ…”.

(Đại biểu Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Tân Uyên)

Bước sang nhiệm kỳ 2023- 2028, trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn sẽ tác động sâu sắc đến mối quan hệ lao động trong cơ quan, doanh nghiệp (DN). Do vậy, tại đại hội lần này, đội ngũ công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) Công đoàn Viên chức tỉnh rất kỳ vọng đại hội có những quyết nghị mang tính đột phá, nhất là tập trung vào đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu tình hình mới nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 02/CTr- TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đại biểu Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục có những giải pháp, tập trung nguồn lực công đoàn, cũng như huy động các nguồn lực xã hội chung sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của ĐVCĐ và người lao động (NLĐ), nhất là những hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đề xuất sửa đổi, bổ sung, xây dựng chính sách theo hướng ưu đãi hơn đối với ĐVCĐ, NLĐ; quan tâm tham gia ý kiến về các quy hoạch, hoạch định chính sách có liên quan đến việc làm, thu nhập của NLĐ; triển khai xây dựng thêm những thiết chế văn hóa phục vụ, đáp ứng nhu cầu lớn của ĐVCĐ, NLĐ…”.

Đại biểu Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hài Mỹ (TP.Thuận An), cho biết thời gian qua, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm ban hành chính sách chăm lo cho NLĐ, nhất là NLĐ ngoại tỉnh đến Bình Dương làm việc và sinh sống, như xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) cho NLĐ thuê, mua; nhà trẻ cho con công nhân lao động. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu mua NƠXH và nhu cầu về nhà trẻ để gửi con của NLĐ rất lớn.

“Đại diện cho hơn 5.300 ĐVCĐ và NLĐ đang làm việc tại công ty, tôi mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục tham mưu các chế độ chính sách về NƠXH, nhà trẻ cho con NLĐ. Qua đó, giúp ĐVCĐ và NLĐ hiện thực ước mơ “an cư lạc nghiệp” và có nơi gửi trẻ an toàn để yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty và tỉnh. Đồng thời, tôi cũng tin tưởng rằng, đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể, đóng góp những ý kiến, giải pháp thiết thực về chương trình hành động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh ngày càng vững mạnh”, ông Trịnh Anh Tuấn chia sẻ.

Đại biểu Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát, cho biết ĐVCĐ và NLĐ trong đơn vị kỳ vọng đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 là những cán bộ công đoàn thật sư ưu tú, thật sự là người đại diện cho ý chí, nguyên vọng của ĐVCĐ và CNVCLĐ; đồng thời tin tưởng đại hội sẽ đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2023- 2028 sát hợp tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên