Tiếp tục duy trì đội phản ứng nhanh hỗ trợ trả lời, giải đáp trên tổng đài 1022

Cập nhật: 12-10-2021 | 16:47:10

(BDO) Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 của tỉnh về Phòng chống tội phạm cho thấy, trong thời gian qua đã có nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; 3 không 3 có; Chia sẻ cùng em thơ – chung tay vượt qua đại dịch Covid-19; Đổi mới phương thức tuyên truyền phòng, chống Covid-19 thông qua các infographic, ấn phẩm trực quan, sinh động;…


Tình nguyện viên Đội phản ứng nhanh hỗ trợ trả lời và giải đáp các thắc mắc của người dân trên tổng đài 1022

Trong đó, mô hình “Đội phản ứng nhanh hỗ trợ trả lời và giải đáp các thắc mắc của người dân trên tổng đài 1022” triển khai từ tháng 7-2021 là một trong số những mô hình đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Đội hình có tổng cộng 40 thành viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, trong đó một số tình nguyện viên đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Bình Dương... Các tình nguyện viên có nhiệm vụ giải đáp kịp thời những thắc mắc, khó khăn của người dân về tình hình dịch Covid-19 như: Phản ánh về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch Covid, những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn; góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương,…

Hiện nay, bình quân hàng ngày, thành viên đội hình cùng lực lượng chuyên môn nhận được từ 500-700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh Covid-19; các quy định phòng, chống dịch của địa phương... thông qua đường dây nóng 1022. Các nội dung này đã được Tổng đài 1022 giải đáp ngay lập tức. 

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên