Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 24-11-2023 | 09:55:44

Với nỗ lực tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn về chính sách, cơ chế pháp lý, đồng thời nâng cao công tác quản lý và cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp(DN) theo định hướng thông minh, thông suốt, Bình Dương tiếp tục được đánh giá cao về việc đáp ứng được yêu cầu trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho DN.

Cam kết “vàng”

10 tháng năm 2023, Bình Dương là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Việc gia tăng nguồn vốn đầu tư góp phần nâng cao khả năng chống chịu, cũng như minh chứng cho sự năng động và khả năng thích ứng cao trước những thách thức của tỉnh nhà. Trong khó khăn, tỉnh thu hút 1,34 tỷ đô la Mỹ (bằng cùng kỳ), hoàn thành kế hoạch năm.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết thời gian qua, tỉnh luôn cam kết tiếp tục tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng để hỗ trợ DN phát triển, đồng thời luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để DN hoạt động hiệu quả. Với tinh thần “nhanh chóng - hiệu quả - bền vững”, tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ giải quyết mọi khó khăn, khuyến khích sự đổi mới của DN, tận dụng mọi lợi thế để tìm kiếm đơn hàng mới, ưu tiên giữ vững ổn định sản xuất, tạo việc làm cho công nhân, người lao động.

Niềm vui hoàn thành kế hoạch triển khai dự án trên công trình xây dựng Nhà máy Lego tại VSIP III

Ông Shin Choong IL, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Ông Shin Choong IL cho rằng Bình Dương có nhiều tiềm năng phát triển, môi trường đầu tư tốt cùng với việc tích cực cải cách thủ tục hành chính, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động. Việc tổ chức đối thoại giữa DN với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chính là minh chứng cụ thể cho sự cầu thị, đồng hành của tỉnh đối với DN. Từ đó, giúp hai bên hiểu nhau hơn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để cùng nhau phát triển.

Ông Kim Jin Woo, Chủ tịch Chi hội DN Hàn Quốc tại Bình Dương, khẳng định: “Chính tinh thần cầu thị, chia sẻ khó khăn là động lực để DN Hàn Quốc gắn bó lâu dài. Cùng với những nỗ lực trong đầu tư hạ tầng, phát triển các dịch vụ, Bình Dương tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư Hàn Quốc, thời gian tới tôi mong muốn chính quyền, các sở, ngành đối thoại thường xuyên, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, hướng dẫn các DN tháo gỡ khó khăn để phát triển”.

Hiệu quả rõ nét

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Bình Dương sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội. Tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày này, đội ngũ công nhân trên công trường xây dựng nhà máy của Tập đoàn Lego (Đan Mạch) đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy có quy mô hơn 1 tỷ đô la Mỹ với quy mô 44 ha. Theo đó, dự án vượt kế hoạch từ 2 - 5% đã thể hiện được những thuận lợi của nhà đầu tư khi chọn tỉnh là điểm đến. Theo ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lego, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lego Manufacturing Vietnam, công ty đang thi công khẩn trương với những công đoạn về đích để nhà máy đi vào hoạt động năm 2024. Ông đánh giá cao sự hỗ trợ của các cấp chính quyền tỉnh trong việc tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho DN triển khai dự án.

“Chúng tôi được chính quyền địa phương và các ngành tạo những điều kiện thuận lợi để triển khai dự án. Chính sự hỗ trợ của các cấp, các ngành là điều kiện để các nhà đầu tư đánh giá tốt môi trường đầu tư của Bình Dương. Chúng tôi đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà”, ông Preben Elnef chia sẻ.

Ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có rất nhiều DN Nhật Bản chọn Bình Dương là điểm đến hợp tác đầu tư. Các DN Nhật Bản đã đầu tư tại Bình Dương cũng mở rộng sản xuất, phát triển ổn định và gắn bó dài lâu.

Ông Phạm Văn Xô, Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu tỉnh, cho rằng việc gia tăng nguồn lực của các DN vào địa bàn là tín hiệu khá tốt cho nền kinh tế Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Sự bổ sung nguồn lực tạo thêm sức mạnh kinh tế của Bình Dương không chỉ đến từ số lượng DN mà còn từ chất lượng và hiệu quả hoạt động của thị trường sản xuất cũng như xuất khẩu.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên