Tiếp tục hỗ trợ đưa công dân về quê theo nguyện vọng

Cập nhật: 19-09-2021 | 21:49:16

(BDO) Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp tốt với một số địa phương trong cả nước để đưa đón công dân về quê.

Để thực hiện việc này, ngày 10-8-2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3886/KH-UBND về việc hỗ trợ, tổ chức đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn trở về quê theo yêu cầu tiếp nhận của các địa phương để phòng, chống dịch Covid- 19. Theo đó, tỉnh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) làm đầu mối phối hợp với Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố thực hiện nhiệm vụ này.

Cho đến nay, đã có hàng ngàn người dân được đưa, đón về quê an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.

Công dân có nguyện vọng về quê cần đăng ký với Sở LĐTB&XH hoặc Hội đồng hương nơi mình thường trú để lập danh sách theo quy định.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không đảm bảo yêu cầu giãn cách, cách ly quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”, ngày 17-9 UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4681/UBND-VX về việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố đón công dân về quê.

Theo văn bản, hiện tỉnh Bình Dương đang tập trung chỉ đạo xét nghiệm thần tốc hơn nữa ở các khu vực, vùng, điểm “đỏ, cam, vàng" cho toàn bộ người dân đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Các địa phương, địa bàn thuộc khu vực vùng, điểm “đỏ, vàng" đang triển khai các giải pháp để giảm mức độ nguy cơ, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, phun xịt khử khuẩn, vệ sinh môi trường xung quanh các khu nhà trọ, hộ dân đang sinh sống trong khu vực “vùng đỏ” có mật độ F0 dày đặc; đồng thời có phương án giảm mật độ dân cư phù hợp để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có nhu cầu tổ chức đón công dân về quê chỉ đạo Sở LĐTB&XH trực thuộc chủ động liên hệ với cơ quan đầu mối của tỉnh Bình Dương (Sở LĐTB&XH) để triển khai các bước đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, cho biết: Khi công dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nguyện vọng về quê trong thời gian tới thì đăng ký với Sở LĐTB&XH hoặc Hội đồng hương nơi mình thường trú để lập danh sách. Khi nhận được danh sách của những người có nguyện vọng về quê từ các tỉnh gửi về, Sở LĐTB&XH sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện các bước thủ tục theo đúng trình tự quy định của ngành y tế, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên