Tiếp tục kết nối nguồn lực chăm lo cho người dân khó khăn

Cập nhật: 29-02-2024 | 08:59:05

Kết nối và chia sẻ là mục tiêu trong quá trình hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ). Nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác kết nối các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực. Từ nguồn lực đóng góp này, hội đã và đang tiếp tục làm “cầu nối” tin cậy mang niềm vui đến với rất nhiều hoàn cảnh, giúp họ có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh luôn nhận được sự chung sức của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm

 “Tết nhân ái” đạt 250% chỉ tiêu

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 đến các cấp hội trong tỉnh. Với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà tết”, mục tiêu phấn đấu đặt ra ban đầu của các cấp hội trong phong trào này là vận động, trao tặng trên 30.000 suất quà tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở đó, tất cả các Huyện, Thị, Thành hội đều có kế hoạch, tích cực tổ chức triển khai với nhiều hoạt động vận động, trao tặng quà tết cho các đối tượng tại địa phương.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết cùng với sự vào cuộc của các cấp hội trong tỉnh, để triển khai thực hiện, lan tỏa phong trào ý nghĩa này, Hội CTĐ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương kịp thời tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết nhân ái”, về các hoạt động của hội, những gương điển hình tiên tiến... Công tác tuyên truyền đã giúp các tầng lớp nhân dân hiểu thêm về các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đối với công tác nhân đạo, ý nghĩa của phong trào “Tết nhân ái” nói riêng và các hoạt động của hội nói chung cũng như những giá trị nhân văn, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Từ đó, phong trào đã được triển khai sâu rộng, thu hút các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, nâng cao hiệu quả công tác vận động nguồn lực để trợ giúp cho nhiều đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh, nhất là thời điểm tết đến, xuân về.

Phong trào “Tết nhân ái” năm nay của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đạt được kết quả tốt đẹp, số lượng quà vận động, trao tặng cho các đối tượng cần hỗ trợ vượt xa con số đặt ra ban đầu. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh cho hay, thông qua phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức 102 chương trình tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở bảo trợ xã hội, các cơ sở y tế, các địa phương trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, tổng số suất quà đã trao tặng là 74.957 suất (mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng), với tổng trị giá 48,687 tỷ đồng, đạt 250% chỉ tiêu Trung ương hội giao (vượt 44.957 suất quà và vượt về giá trị trên 33,6 tỷ đồng). Ngoài ra, hội còn hỗ trợ kinh phí xây dựng, bàn giao 109 nhà CTĐ trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá 6 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn về nhà ở, giúp nhiều gia đình có thêm điều kiện vui xuân đón tết (trong đó có 5 tỷ đồng hỗ trợ kính phí xây dựng 100 căn nhà tại tỉnh Điện Biên).

Tiếp tục kết nối

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, năm 2024 này, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai nhiều hoạt động nhân đạo hướng đến người dân khó khăn. Ngoài phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 vừa thực hiện xong, hội đang tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng và hiệu quả phong trào “Người tốt, việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tổ chức “Tháng nhân đạo”, phong trào hiến máu tình nguyện, chương trình trọng điểm “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”...

Để tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, Hội CTĐ tỉnh xác định công tác vận động nguồn lực là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và phong trào CTĐ. Kết quả hoạt động của hội trong thời gian qua có được từ sự đoàn kết, chung sức của cộng đồng xã hội, khẳng định sự tin tưởng cao đối với tổ chức hội. “Chúng tôi luôn trân trọng sự đóng góp quý báu của các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã chung sức, đồng hành cùng hội trong các hoạt động nhân đạo. Nhằm phát huy vai trò nòng cốt là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, huy động thêm nguồn lực chăm lo cho nhiều hoàn cảnh, đối tượng khó khăn hơn, Hội CTĐ tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, chung sức của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong các hoạt động nhân đạo do hội tổ chức trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh chia sẻ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, trong năm 2024, bằng những hoạt động thiết thực, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng triển khai mọi mặt công tác hội và phong trào CTĐ đạt kết quả cao nhất. Ngoài nhiệm vụ tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp Hội CTĐ còn tích cực vận động cán bộ, hội viên CTĐ và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tham gia các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Tổng số suất quà đã trao tặng trong phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh là 74.957 suất (mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng), với tổng trị giá 48,687 tỷ đồng, đạt 250% chỉ tiêu Trung ương hội giao (vượt 44.957 suất quà và vượt về giá trị trên 33,6 tỷ đồng).

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên