Tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương giúp người dân khó khăn

Cập nhật: 13-04-2023 | 20:17:12

(BDO) Chiều 13-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo tết cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng chức sắc, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, hội viên và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho 1.534 đối tượng bảo trợ xã hội đang được nuôi dưỡng, học tập tại 13 Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh, với kinh phí 1,554 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; trao tặng 27 căn nhà đại đoàn kết, tổng kinh phí 2,720 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp vận động các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ trao tặng 2.700 phần quả cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bản tỉnh, với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng…

Đại diện Vietcombank Chi nhánh Bình Dương trao bảng tượng trưng ủng hộ nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh

   Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, góp phần hỗ trợ, chăm lo tết cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị MTTQ và các cơ quan chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, chung sức chung lòng, đùm bọc, chia sẻ yêu thương giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên. MTTQ cần điều phối, tổ chức các phong trào, hoạt động thành từng đợt để có sự tập trung, phát huy hiệu quả và tăng sự cộng hưởng; công khai, minh bạch, tạo niềm tin đối với nhà hảo tâm. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể quan tâm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và số hóa, kịp thời chia sẻ thông tin để có sự phối hợp, chủ động khi thực hiện các hoạt động chăm sóc hỗ trợ, tránh trùng lắp, không bỏ sót đối tượng.

  Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể; Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bình Dương đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên