Tiếp tục làm đẹp cho đời

Cập nhật: 30-07-2021 | 10:58:09

Trở về với cuộc sống đời thường khi cơ thể không còn lành lặn nhưng ông Hồ Phúc Thuyết (sinh năm 1964, thương binh 4/4, ngụ tại khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh) đã chiến thắng hoàn cảnh, chống chọi với bệnh tật và tiếp tục đóng góp một phần công sức cho gia đình, xã hội.

 Thương binh Hồ Phúc Thuyết vẫn luôn yêu đời, sống lạc quan và hăng say lao động

 Về khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh vào những ngày tháng 7 tri ân, hỏi thăm ông Hồ Phúc Thuyết thì ai cũng biết. Bởi ông là một thương binh có nhiều thành tích trong sản xuất giỏi ở địa phương. Tiếp chúng tôi khi vừa mới làm việc từ vườn cao su về, ông Thuyết cười nói: “Nay gần 60 tuổi rồi, chỉ làm quanh quẩn gần nhà. Chứ còn trai trẻ thì nhất định sẽ xung trận diệt Covid-19”.

 Quá khứ vinh quang chỉ được trân trọng khi hiện tại vẫn tiếp tục làm đẹp cho đời”, câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được người thương binh Hồ Phúc Thuyết khắc cốt, ghi tâm. Vì thế, khi cuộc sống ổn định về kinh tế, ông tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

Rồi ông kể cho chúng tôi nghe về những câu chuyện đầy thú vị của người lính từng tham gia chiến trường Campuchia. Ông sinh ra ở tỉnh Hà Tĩnh, sau khi học tại trường Sĩ quan Lục quân 2, ông tham gia chiến đấu ở Campuchia. Trên chiến trường ác liệt, cận kề cái chết, thiếu thốn trăm bề nhưng không vì thế mà ông và đồng đội nhụt chí. Ngược lại, ông và các đồng đội luôn đầy ắp quyết tâm trong suốt quá trình thực hiện nghĩa vụ quốc tế, quyết chiến đấu cho sự hồi sinh của đất nước Campuchia anh em.

Trong một lần bị địch phục kích, ông Thuyết cùng đồng đội đã bị đánh lật xe. Hậu quả là ông Thuyết bị thương nghiêm trọng, xẹp đĩa đệm. Với giọng hồ hởi, ông nói: “Bị thương thì chữa lành vết thương rồi mình đánh tiếp. Cứ thế cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ”. Năm 1989, bộ đội Việt Nam rút quân về, ông Thuyết tiếp tục phục vụ tại Trung đoàn 271 Quân khu 7 đến năm 2001.

Cũng như những người lính phục viên khác, ông Thuyết đã phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ; tích cực tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Ngày ngày, người lính già ấy chăm chỉ vun trồng cao su. Nhìn cây lớn tốt tươi, sản sinh những dòng nhựa trắng tinh tươm, lòng ông ánh lên hy vọng về một cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

“Quá khứ vinh quang chỉ được trân trọng khi hiện tại vẫn tiếp tục làm đẹp cho đời”, câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được người thương binh Hồ Phúc Thuyết khắc cốt, ghi tâm. Vì thế, khi cuộc sống ổn định về kinh tế, ông tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Ông chấp hành tốt và vận động bà con cùng làm theo những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là ủng hộ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ghi nhận những đóng góp của ông, thị trấn đã khen tặng danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi”. Và nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2021), ông Thuyết được UBND huyện tặng danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”.

Thời chiến, ông Thuyết cùng các đồng đội là những người con kiên trung của đất nước, chiến đấu hết mình vì lý tưởng cách mạng. Trong thời bình, ông Thuyết tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ, hăng say lao động, làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đây thực sự là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên