Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động

Cập nhật: 28-07-2022 | 18:03:28

(BDO) Chiều 28-7, LĐLĐ tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Tổ chức Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2022). Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ban ngành và cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.

 Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 4 từ trái qua) trao tặng lẵng hoa của lãnh đạo tỉnh chúc mừng 93 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Bình Dương qua 93 năm xây dựng và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, tổ chức Công đoàn tỉnh Bình Dương không ngừng phát triển vững mạnh và đã làm tốt vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động. Nhất là hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19...

 Bà Nguyễn Kim Loan trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cán bộ công đoàn.

  Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen cho cán bộ công đoàn cơ sở.

  LĐLĐ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị cho hoạt động phúc lợi chăm lo công nhân.

Ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những hoạt động hiệu quả, thiết thực mà tổ chức Công đoàn tỉnh đã làm được trong thời gian qua. Thời gian tới, tổ chức Công đoàn tiếp tục làm tốt vai trò, chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ, là điểm tựa vững chắc của đoàn viên và CNVC-LĐ. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và định hướng tư tưởng, hành động cho người lao động và tham mưu cho Đảng, Nhà nước có những chính sách, biện pháp cụ thể, đưa các quan điểm, tư tưởng, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trình độ trên các lĩnh vực cho cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ...

LĐLĐ tỉnh ký kết với 3 đơn vị triển khai chương trình phúc lợi cho công nhân.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 8 cán bộ công đoàn; LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng 207 cán bộ công đoàn chuyên trách và cán bộ công đoàn cơ sở có thời gian gắn bó với công tác công đoàn từ 15 đến 20 năm; Tổng kết, trao giải liên hoan "Tiếng hát cán bộ công chức, viên chức tỉnh Bình Dương năm 2022"; ký kết với 3 đơn vị, doanh nghiệp triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và công nhân; Tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị cho hoạt động phúc lợi chăm lo công nhân.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên