Tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 13-11-2021 | 09:08:12

Đó là một trong những nội dung trong chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Theo đánh giá, qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TW, ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị 48-CT/ TW), công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, chính quyền các cấp có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, từng bước huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia. Trong 2 năm 2018 và năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức chuyển hóa thành công 17/91 địa bàn cấp xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó tình hình trật tự an toàn xã hội có chuyển biến rõ nét.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, chủ động trong công tác phòng chống tội phạm. Ảnh: THANH QUANG

Công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm được đẩy mạnh với nội dung, hình thức phong phú. Đã xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động hiệu quả, được Trung ương đánh giá cao, lấy làm điển hình toàn quốc. Qua các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tội phạm nguy hiểm; điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các hành vi phạm tội, đặc biệt là các vụ án trọng điểm, được dư luận quan tâm…

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế và chủ động hơn trong công tác phòng, chống tội phạm, gắn với việc triển khai thực hiện Kết luận số 13-KL/ TW ngày 16-8-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Chương trình thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW với những nội dung cụ thể như tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; tội phạm lợi dụng thiên tai, dịch bệnh; tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông; kết hợp với tiến hành chuyển hóa địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên