Tiếp tục rà soát, kết nối, tạo việc làm cho người lao động

Cập nhật: 10-06-2023 | 09:41:50

Mới đây, tại phiên họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh tổ chức, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết trước khó khăn của các doanh nghiệp (DN), sở sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, công đoàn các cấp có cách giải quyết thấu đáo mối quan hệ giữa lao động và DN.

Theo ông Tuyên, sau dịch bệnh Covid-19, các DN bị ảnh hưởng rất lớn do suy thoái kinh tế chung. Lượng đơn hàng nhiều DN nhận được trong năm nay chỉ bằng 40 - 50% so với các năm trước. Do dó, tình hình lao động, việc làm trên địa bàn sẽ còn nhiều khó khăn. Tình trạng lao động làm việc cầm chừng, không tăng ca, giảm sâu thu nhập, thậm chí là nghỉ việc không lương sẽ còn tái diễn.

Bên cạnh phối hợp với các cấp công đoàn, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động, điển hình là các hoạt động trong Tháng công nhân, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh rà soát, nắm chắc số DN, số lao động đang khó khăn về việc làm để qua đó có cách giải quyết thấu đáo mối quan hệ giữa lao động và DN. Cùng với đó, sở sẽ phối hợp thực hiện việc luân chuyển lao động từ nơi thừa đến nơi thiếu, không để lao động nhàn rỗi; mở các ngày hội việc làm, tận dụng tối đa các kênh tại Trung tâm Dịch vụ việc làm để tìm việc cho người lao động...

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên