Tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 16-11-2023 | 09:49:58

Nhằm chủ động trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phòng chống tội phạm, thời gian qua lực lượng công an các địa phương đã tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, qua đó phát hiện nhiều vụ việc, đối tượng phạm pháp hình sự.


Một nhóm đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke bị phát hiện

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, trong năm 2022 và 9 tháng năm 2023, lực lượng công an toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như nhà nghỉ, khách sạn… và đã phát hiện hơn 9.400 lượt cơ sở vi phạm, qua đó đã xử phạt 3.377 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Trong các đợt cao điểm, lực lượng công an tập trung kiểm tra hành chính các cơ sở này về các vấn đề, như: Việc chấp hành các quy định, điều kiện về ANTT; các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy; các đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng… Đáng chú ý là công an đã phát hiện, triệt xóa nhiều điểm ma túy ẩn nấp trong nhà trọ, quán karaoke. Cụ thể, khi đối tượng Nguyễn Văn Vũ Linh (SN 1993, quê An Giang) mua ma túy tổ chức sinh nhật tại một quán karaoke trên địa bàn phường Thuận Giao (TP.Thuận An) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Kết quả test nhanh có 15 đối tượng dương tính với chất ma túy. Cũng qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Thuận An và Công an TP.Dĩ An triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 1kg ma túy các loại. Các đối tượng này thuê nhà trọ tại địa bàn giáp ranh để hoạt động.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên theo đánh giá thì hiện nay công tác quản lý cư trú, quản lý nhà nghỉ, khách sạn… vẫn còn thiếu sót. Đây vẫn là nơi có nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy, mại dâm. Vẫn còn cơ sở lưu trú chưa thực hiện đầy đủ công tác lưu trú theo quy định. Một số cơ sở lưu trú thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, để các đối tượng thuê mướn làm nơi cất giấu ma túy, sử dụng ma túy, mua bán dâm, cờ bạc…

Để hạn chế các vấn đề nêu trên, thời gian tới cần sự phối hợp hơn nữa của chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong việc đấu tranh, báo tin nếu phát hiện nghi ngờ tội phạm. Công an cơ sở kiên trì vận động chủ cơ sở lưu trú sử dụng các phần mềm đăng ký lưu trú theo quy định…

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên