Tiếp tục tạo sự lan tỏa trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 13-03-2023 | 10:25:05

Thời gian qua, căn cứ tình hình thực tế của địa phương và bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã cụ thể hóa, xây dựng và ban hành kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở, sự chủ động của các cấp, các ngành, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại huyện Bàu Bàng đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Tuyên truyền kịp thời, sâu rộng

Trong năm 2022, sau hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 được Tỉnh ủy tổ chức bằng hình thức trực tuyến, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã cụ thể hóa và ban hành kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022. Theo đó, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, MTTQ, các đoàn thể huyện và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở căn cứ tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị tiến hành cụ thể hóa xây dựng thành kế hoạch thực hiện của đơn vị và tổ chức triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2022 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện nắm bắt thực hiện.

Đoàn công tác của huyện Bàu Bàng kiểm tra việc niêm yết các thủ tục hành chính tại xã Cây Trường II

Để kịp thời phổ biến các nội dung của chuyên đề học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các cơ quan thông tin tuyên truyền của huyện, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị và các nhiệm vụ, phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện tiếp tục tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, truyền thanh, hội nghị, hội thi, kỷ niệm, nói chuyện chuyên đề…, cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở, các ngành, đơn vị, địa phương đã tuyên truyền được hàng trăm cuộc, với hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên tham dự. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở cũng đã tổ chức trên 1.000 cuộc tuyên truyền, học tập chuyên đề trong đoàn viên, hội viên với trên 27.000 lượt đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham dự. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở thường xuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác trên mạng xã hội Facebook, Zalo của địa phương, đơn vị.

Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

Trên cơ sở kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022, cán bộ, đảng viên các cơ quan khối quản lý nhà nước đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị số 27/CT-TTg, ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ quan quản lý nhà nước.

Bên cạnh việc tổ chức cho tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị hành chính Nhà nước xây dựng bản đăng ký làm theo, cuối năm có đánh giá kết quả thực hiện gắn với đánh giá kết quả phân loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm, UBND huyện cũng tiếp tục triển khai, thực hiện các nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày 14-7-2015 của Ban Bí thư về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp”; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc”; phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025... Đặc biệt, UBND huyện duy trì thực hiện có hiệu quả 2 mô hình “Chính quyền thân thiện, của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện tốt phương châm “5 biết, 3 thể hiện” niêm yết công khai các thủ tục hành chính, công khai số điện thoại phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. ..

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết việc xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, đăng ký làm theo chuyên đề năm 2022 gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cải cách hành chính và hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Qua đó không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành hiệu lực, hiệu quả của Nhà nước, chính quyền địa phương. “Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các cấp ủy cơ sở, nhất là vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cũng như chuyên đề hàng năm, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng, đoàn viên, hội viên ở cơ sở nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân...”, ông Huỳnh Công Du cho biết thêm.

Để kịp thời phổ biến các nội dung của chuyên đề học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các cơ quan thông tin tuyên truyền của huyện, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị và các nhiệm vụ, phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị…

TRÍ DŨNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên