Tiếp tục ưu tiên cân đối ngân sách địa phương cho tín dụng chính sách

Cập nhật: 08-08-2024 | 14:37:24

(BDO) Sáng 8-8, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Minh Tế, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị.


Toàn cảnh hội nghị

Trong 10 năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TW, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách thông qua việc lồng ghép hoạt động tín dụng với chương trình, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm...


Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết quả, tổng nguồn vốn tín dụng đến 30-6-2024 của tỉnh đạt trên 4.733 tỷ đồng, tăng gần 3,5 lần so với thời điểm 31-12-2014. Tổng dư nợ đạt trên 4.732,5 tỷ đồng với 84.008 khách hàng đang dư nợ, tăng 3,5 lần. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến đúng các đối tượng thụ hưởng, không thất thoát vốn. 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà cấp ủy Đảng các cấp, các tập thể, cá nhân đã đạt được trong 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW. Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các cấp ủy Đảng trong tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW ngày 10-6-2021 của Ban Bí thư đến toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thực về vị trí, vai trò của tín dụng chính sách xã hội trong quá trình tổ chức thực hiện. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, tỉnh tiếp tục ưu tiên cân đối ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cùng với nguồn vốn Trung ương thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội và tập trung các nguồn vốn có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác vào NHCSXH. 

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, giấy khen của NHCSXH Việt Nam vì đã có thành tích thực hiện tín dụng chính sách xã hội.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1287
Quay lên trên