Tiếp tục vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 24-07-2024 | 21:52:16

(BDO) Ngày 24-7, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Ngọc Giang, Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến nghiên cứu thực tế việc vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc tại tỉnh Bình Dương. 

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp và làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo về việc vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc tại tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác đánh giá những kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh trên cơ sở thấm nhuần, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể Bình Dương, giúp tỉnh vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả quan trọng trên các mặt, các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Ngọc Giang phát biểu tại buổi làm việc

 Các thành viên Đoàn công tác đã đặt ra với các sở, ban, ngành của tỉnh những vấn đề cần trao đổi, làm rõ về cách thức thực hiện, bài học kinh nghiệm trong vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh xoay quanh các lĩnh vực về phát triển kinh tế, xây dựng thành phố thông minh, thu hút nguồn nhân lực, phát huy dân chủ, đào tạo thế hệ cán bộ cách mạng… trên địa bàn tỉnh và đề xuất với Trung ương những cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm vận dụng hiệu quả tư tưởng của Bác và các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương vào điều kiện thực tế của địa phương.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trên tinh thần chia sẻ những kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn của tỉnh trong việc vận dụng và sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc ở tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác đánh giá cao sự chuẩn bị đối với những nội dung chủ đề mà đoàn đặt ra. 

Đại diện Đoàn công tác nhấn mạnh, nội dung báo cáo và những chia sẻ của tỉnh sẽ là nguồn tư liệu thiết thực phục vụ nghiên cứu khảo sát thực tế, nhiệm vụ chính trị mà đoàn được giao, góp phần bổ sung cơ sở lý luận, thực tiễn nhằm cung cấp luận cứ khoa học cho việc xây dựng các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng. 

Trí Dũng - Trọng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=191
Quay lên trên