Tiếp tục xét hỏi bị cáo Lê Hoài Linh và bị cáo Nguyễn Hồng Khanh

Cập nhật: 11-12-2019 | 21:03:09

(BDO) Chiều 11-12, HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Lê Hoài Linh (SN 1982) bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và bị cáo Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967) nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh trong phần xét hỏi tại phiên tòa chiều 11-12

Theo cáo trạng, Lê Hoài Linh, lúc này là Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát;  Nguyễn Thành Luân là cán bộ đo vẽ Văn phòng thuộc Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát; Nguyễn Minh Tâm là phó Chủ tịch UBND xã An Tây và Đặng Văn Thọ là cán bộ địa chính xã An Tây biết hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ của Nguyễn Trung Kiên đối với diện tích đất 1749,5m2 kê khai nguồn gốc đất có được là do nhận chuyển nhượng năm 2007 không đúng với nguồn gốc đất thực tế nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện các thủ tục và đăng ký xác nhận vào hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ của Nguyễn Trung Kiên để UBND thị xã Bến Cát cấp GCN QSDĐ cho Nguyễn Trung Kiên với diện tích đất 1749,5m2, trong đó có 844,5m2 là đất thuộc quyền sử dụng của bà Nguyễn Hiệp Hào đang thế chấp tài sản Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Tây Sài Gòn.

Cũng trong phiên xử chiều nay, HĐXX đã tổ chức xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Hồng Khanh về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.

Đại diện Viện KSND tỉnh và HĐXX cũng đặt một vài câu hỏi đối với bị cáo để làm rõ những lần chuyển nhượng đất và hợp đồng thỏa thuận của ba bên; đồng thời yêu cầu bị cáo xác định 15.000m2 đứng tên bà Huỳnh Thị Phương Anh thế chấp tại Ngân hàng…

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên