Tiếp tục xét xử vụ án liên quan ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát

Cập nhật: 09-12-2019 | 14:38:17

(BDO) Sau 2 lần hoãn vì thiếu bản dịch thuật tư pháp, vắng luật sư và đại diện người bị hại, sáng 9-12, TAND tỉnh tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967), nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.


Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh được dẫn giải đến phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng 9-12


Phiên xử bị cáo Nguyễn Hồng Khanh và 6 bị cáo khác tại phiên tòa 

Có mặt tại phiên tòa sáng nay còn có 6 bị cáo khác gồm: Nguyễn Huy Hùng (SN 1986), nguyên Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tây Sài Gòn; Nguyễn Quang Lộc (SN 1970), phó Phòng Quản lý khách hàng doanh nghiệp 1 - Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn; Lê Hoài Linh (SN 1982), nguyên Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát; Nguyễn Thành Luân (SN 1986), là cán bộ dưới quyền Linh; Nguyễn Minh Tâm (SN 1977), nguyên Phó Chủ tịch UBND xã An Tây, thị xã Bến Cát; Đặng Văn Thọ (SN 1969), nguyên cán bộ địa chính UBND xã An Tây; đại diện UBND xã An Tây và UBND thị xã Bến Cát là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã vắng mặt tại phiên tòa. 

Có 12 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, đương sự. Đặc biệt, phiên tòa sáng nay có sự xuất hiện của người đại diện hợp pháp của bà Nguyễn Hiệp Hảo (con gái bà Hồ Thị Hiệp). Bà Hảo đang sống tại Mỹ và có thực hiện bản ủy thác tư pháp. Bản ủy thác tư pháp này là sở hữu của FBI (Mỹ) và hiện đã được dịch ra tiếng Việt, các luật sư cũng đã được tiếp cận.

 Tại phần xét hỏi, một số luật sư đề nghị HĐXX nên triệu tập đại diện UBND xã An Tây và UBND thị xã Bến Cát trong phiên tòa tiếp theo. Một số luật sư khác đề nghị HĐXX làm rõ vai trò của bản ủy thác tư pháp trong vụ án, từ đó luật sư xem xét giới hạn của mình đến đâu trong phiên tòa. HĐXX cho biết, về hình thức các luật sư không được mang bản ủy thác tư pháp ra ngoài, không được sao chép và sử dụng vào việc khác theo quy định của FBI. Về nội dung, lời khai của bà Hảo trong bản dịch ủy thác tư pháp có thể được sử dụng trong phần tranh luận công khai tại tòa. Sau phần công bố cáo trạng của đại diện Viện KSND tỉnh, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Huy Hùng, 6 bị cáo còn lại được đưa vào khu vực cách ly.

Chiều cùng ngày, HĐXX tiếp tục tiến hành xét hỏi bị cáo Hùng và các bị cáo còn lại như trình tự thủ tục quy định của tòa án. 

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên