Tiếp tục xử lý nhiêm những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch

Cập nhật: 18-09-2021 | 18:56:26

(BDO) Sau vài ngày thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước chuyển về “vùng xanh”, người dân trên địa bàn TP.Dĩ An và TP.Thuận An đã có dấu hiệu lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của P.V báo Bình Dương trong chiều 18-9, xuất hiện người dân ra đường đá bóng, đá cầu, tụ tập đông người… trong các khu dân cư gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.  

CA.phường Thuận Giao (TP.Thuận An) lấy lời khai của người tham gia chơi bóng chuyền 

Trao đổi với P.V báo Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết: “Thời gian qua lượng chức năng của TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc xử lý các lỗi vi phạm này hằng ngày ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các phường đều báo số liệu xử lý. 

Lực lượng chức năng phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tiếp tục kiểm tra các trường hợp qua chốt để phòng, chống dịch lây lan

Trong đợt bùng dịch lần thứ 4 này, lực lượng chức năng các phường và lực lượng của TP.Dĩ An đã lập hàng ngàn biên bản xử lý các trường hợp vi phạm. Với tinh thần quyết tâm phòng, chống dịch bệnh, hiện trên địa bàn TP.Dĩ An có nhiều phường đã chuyển thành vùng xanh. Tuy nhiên, để tránh việc bệnh dịch lây lan, song song với công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thần tốc tiêm ngừa Covid, tuần tra xử lý, hiện TP.Dĩ An đang giữ nguyên các chốt trực. Các chốt này đã cách ly khu phố với khu phố, phường cách ly với phường để test liên tục nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng khu dân cư. Người dân cần chấp hành nghiêm của biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để sớm dập dịch, trở về trạng thái bình thường mới”.  

Tương tự, chiều 18-9, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: Hiện TP.Thuận An đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để dần chuyển về “vùng xanh” theo đúng nghĩa. Ông Tâm mong muốn người dân trên địa bàn không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 15-9, UBND TP.Thuận An đã ban hành văn bản chỉ đạo các phường nới lỏng giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước khôi phục kinh tế - xã hội. 

Một số thanh niên tổ chức đá bóng dưới lòng đường cho rằng khu phố nơi họ tạm trú đã chuyển về vùng xanh nên được phép chơi thể thao

Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết: “Các phường, xã trên địa bàn TP.Thuận An chịu trách nhiệm đánh giá, phân tích, nhận định tình hình để xác định, đánh giá mức độ nguy cơ đến các khu phố, ấp, ngõ, hẻm để thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn theo đúng quy định. Trên cơ sở đó địa phương thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trong phạm vi vùng xanh của từng phường, xã. Đồng thời tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ở nơi “vùng đỏ” “điểm đỏ” trong khu vực “vùng xanh” với tinh thần và trách nhiệm chung. Đối với các vùng đỏ, điểm đỏ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo giãn cách giữa người với người, nhà với nhà, khu phố với khu phố, “ai ở đâu ở yên đó” không để chặt ngoài lỏng trong. Ngoài việc lực lượng chức năng của TP.Thuận An, các phường xã xử lý những trường hợp vi phạm, thời gian qua chúng tôi cũng đã thực hiện biện pháp xử lý nguội khi có đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của người dân trên lĩnh vực phòng chống dịch. Trong đợt dịch bệnh lây lan lần thứ 4 này, chúng tôi cũng đã lập trên 2 ngàn biên bản vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. 

Theo TP.Thuận An và Dĩ An, để người dân hiểu đúng trong công tác phòng, chống dịch, đơn vị chức năng của hai thành phố này tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm bắt, đồng thuận và chấp hành nghiêm quy định. Đối với những trường hợp lơ là chủ quan, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn trong công tác phòng, phòng chống dịch Covid-19, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Đề cập đến công tác phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Tâm, cho biết: “Mặc dù các địa phương trên địa bàn TP.Thuận An cũng đã bóc gỡ F0 ra khỏi cộng đồng, chuyển dần thành vùng xanh nhưng chúng tôi vẫn  tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên ấp, khu phố, phường với phường trên địa bàn. Tiếp tục di trì các chốt kiểm soát lối ra vào TP.Thuận An, địa bàn giáp ranh, tuyến giao thông liên huyện, liên tỉnh; duy trì các chốt kiểm soát chặt vùng đỏ phục vụ phong tỏa cách ly y tế tạm thời trong nội bộ phường, khu phố, địa bàn dân cư. Chỉ có người và phương tiện được cấp thẩm quyền cho phép mới được ra vào “vùng đỏ”. Các tổ tuần tra lưu động trên địa bàn thành phố, của phường vẫn tiếp tục di trì; các phường xã tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên