Tiếp tục xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 22-09-2021 | 09:23:28

Sau khi một số địa phương từng bước thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, người dân tỏ ra chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.


Công an phường Thuận Giao (TP.Thuận An) xử lý một trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thời gian qua lực lượng chức năng của TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đợt bùng phát dịch bệnh thứ 4 này, lực lượng chức năng của TP.Dĩ An đã lập hàng ngàn biên bản xử lý các trường hợp vi phạm.

“Để tránh việc bệnh dịch lây lan, hiện nay song song với công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thần tốc tiêm ngừa vắc xin, tuần tra xử lý, địa phương cũng giữ nguyên các chốt trực. Chúng tôi mong muốn người dân cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định để địa phương sớm trở về trạng thái bình thường mới”, ông Bảy cho biết.

Qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết thành phố đang tập trung mọi nguồn lực để dần chuyển về “vùng xanh”. Vì vậy người dân không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Được biết, ngày 15-9, UBND TP.Thuận An đã ban hành văn bản chỉ đạo các phường nới lỏng giãn cách, từng bước khôi phục kinh tế - xã hội.

“Các phường, xã trên địa bàn TP.Thuận An chịu trách nhiệm đánh giá, phân tích, nhận định tình hình để xác định, đánh giá mức độ nguy cơ ở các khu phố, ấp, ngõ, hẻm để thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. Trên cơ sở đó, địa phương thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trong phạm vi “vùng xanh” của từng phường, xã. Đồng thời tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ở nơi “vùng đỏ”, “điểm đỏ” trong khu vực “vùng xanh” với tinh thần và trách nhiệm chung. Đối với các “vùng đỏ”, “điểm đỏ” tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm giãn cách giữa người với người, nhà với nhà, khu phố với khu phố, “ai ở đâu, ở yên đó”, không để “chặt ngoài, lỏng trong”, ông Tâm cho biết.

Đề cập đến công tác phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian tới, ông Tâm cho biết thêm, mặc dù các địa phương trên địa bàn TP.Thuận An chuyển dần thành “vùng xanh” nhưng địa phương vẫn tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên ấp, khu phố, phường với phường trên địa bàn. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ra vào TP.Thuận An, địa bàn giáp ranh, tuyến giao thông liên huyện, liên tỉnh… Chỉ có người và phương tiện được cấp thẩm quyền cho phép mới được ra vào “vùng đỏ”. Các tổ tuần tra lưu động trên địa bàn thành phố, của phường vẫn tiếp tục duy trì; các phường, xã tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Được biết để người dân hiểu đúng về công tác phòng, chống dịch bệnh, các địa phương đang tăng cường tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm bắt, đồng thuận và chấp hành nghiêm quy định. Đối với những trường hợp chủ quan, không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn trong công tác phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của các đơn vị, địa phương sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên