Tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri bức xúc: Xử lý hành vi chống người thi hành công vụ còn quá nhẹ

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

- Cử tri xã Thới Hòa (Bến Cát) bức xúc chuyện điện, đường và bố trí tái định cư

Ngày 11-5, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Chánh Mỹ (TX.TDM), Sở Giáo dục và Đào tạo. Tại các buổi tiếp xúc này, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc vì việc xử lý hành vi chống người thi hành công vụ còn quá nhẹ. Cử tri kiến nghị, Quốc hội cần phải xem xét các quy định, chế tài xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xâm hại về trật tự xã hội, đặc biệt là chống người thi hành công vụ. Cử tri Nguyễn Văn Trạng bày tỏ: “Về trật tự xã hội hiện nay xảy ra khá nhiều vụ việc chống người thi hành công vụ... nhưng luật xử lý còn quá nhẹ. Chính vì vậy nên một số thanh thiếu niên hay dùng hung khí để đánh nhau, dẫn đến án mạng”. Còn cử tri Đặng Văn Mát thì lo ngại một số vụ việc xảy ra không được xử lý đúng người, đúng tội. Bên cạnh đó, cử tri còn nêu những kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực như ô nhiễm môi trường, chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, phòng chống bạo hành trong gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục... Ý kiến của cử tri cho rằng chương trình, môn học phổ thông trong hệ thống công lập quá nặng, không tập trung... cho nên nhiều học sinh chọn trường tư thục để học.

Tại xã Thới Hòa (Bến Cát), cử tri các xã Thới Hòa, Tân Định và thị trấn Mỹ Phước tập trung phản ánh với đoàn đại biểu Quốc hội chuyện điện, đường và bố trí tái định cư... Cử tri ấp 3B, xã Thới Hòa nêu bức xúc con đường liên ấp đi qua các ấp 3, 4, 5 xã Thới Hòa do huyện làm chủ đầu tư chất lượng quá kém; đường thi công trải đá mi trước sau đó mới đổ đất đỏ lên nên sau mỗi cơn mưa đường trơn không đi lại được, còn hệ thống cống thoát nước lắp đặt nhô cao so với mặt đường gây nguy hiểm cho người đi đường. Cử tri ấp 3A, xã Thới Hòa nêu điện lưới kéo đến nơi nhưng dân không được sử dụng mà phải tiếp tục sử dụng điện kế tổng với giá cao. Bức xúc nhất là chuyện đền bù giải tỏa Khu dân cư Thới Hòa, chủ đầu tư đã tiến hành giải tỏa đền bù đã 4 năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng cơ sở để dân cất nhà. Cử tri Tân Định, Mỹ Phước phản ánh đại biểu Quốc hội cần tiếp xúc với dân nhiều hơn để họ có dịp bày tỏ ý kiến nhằm gửi đến cơ quan chức năng...

Tại thị trấn Dầu Tiếng, cử tri khối cán bộ công chức huyện cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về việc nên xem xét bỏ thuế giá trị gia tăng đối với hóa đơn thu tiền điện và hóa đơn thu cước điện thoại trả sau; tăng thêm mức xử phạt đối với các công ty, xí nghiệp vi phạm các quy định về môi trường; kiến nghị thủ tục hồ sơ để được hưởng chế độ theo Quyết định 290, 144, 142 của Chính phủ còn rườm rà, khiến các đối tượng phải làm đi làm lại nhiều lần; đồng chi trả bảo hiểm y tế đối với cán bộ nghỉ hưu là 5%, trong đó đối với cán bộ nghỉ mất sức lại là 20%, mức chênh lệch này là quá cao, đề nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh; đẩy mạnh công tác giải ngân vốn cho các hộ chuyển đổi ngành nghề, đặc biệt là các đối tượng hành nghề xe ba gác, xe tự chế.

Nhóm P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên