Tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri kiến nghị: Cần tăng cường thể chế pháp lý trong ngành giáo dục

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

- Cử tri Thuận An quan tâm đến môi trường, an ninh trật tự

Sáng 12-5, tại UBND xã Tân Thành (Tân Uyên), đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Mai Thế Trung - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Tân Thành, Tân Lập, Tân Định và Đất Cuốc (Tân Uyên). Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Phạm Quý Tỵ đã thông qua báo cáo nội dung chương trình, các dự án luật được xem xét trong kỳ họp Quốc hội thứ 7 khóa XII, dự kiến diễn ra từ ngày 20-5 đến 23-6-2010. Nhiều cử tri đã có ý kiến cần tăng cường thể chế pháp lý trong giáo dục về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy; phụ cấp cho người cao tuổi; bảo đảm quyền lợi cho người hoạt động cách mạng... Ông Trần Văn Nam - ĐBQH - Bí thư Huyện ủy Tân Uyên đã thay mặt đoàn trả lời các thắc mắc, kiến nghị và ghi nhận các ý kiến của cử tri để báo cáo Quốc hội xem xét. Đồng thời, ông cũng đề nghị chính quyền cơ sở sớm rà soát lại những vấn đề người dân bức xúc để giải quyết sự việc rõ ràng.

- Sáng cùng ngày, đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã An Phú, Bình Chuẩn và Thuận Giao (Thuận An). Tại buổi tiếp xúc, cử tri chủ yếu quan tâm đến các vấn đề môi trường, khu dân cư, an ninh trật tự... Cử tri Khu dân cư Việt - Sing phản ánh hiện nay khu này chưa có đèn đường mặc dù đã 2 lần đề xuất đến các cấp có thẩm quyền. Tình hình an ninh trật tự ở đây rất phức tạp, trộm cắp xảy ra thường xuyên. Có khi sự việc liên quan đến an ninh trật tự được thông báo cho công an viên nhưng không được sự hỗ trợ kịp thời. Nhiều khu nhà trọ chỉ xây dựng xong rồi cho thuê mà không có sự quản lý chặt chẽ của chủ. Cử tri khác đề nghị ĐBQH xem xét và có ý kiến đến các cơ quan chức năng về việc giảm giá đất ở khu vực Tổng kho Thuận Giao vì nơi đây có đặc thù riêng.

l Chiều qua (12-5), đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Bình An, Bình Thắng, Đông Hòa huyện Dĩ An. Tại buổi tiếp xúc hầu hết các cử tri tập trung phản ánh vấn đề bức xúc liên quan tới việc đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng như dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, công trình xây dựng khu tái định cư Đại học Quốc gia, đường cao tốc Mỹ Phước- Tân Vạn... Bên cạnh đó các vấn đề liên quan tới dân sinh: tiền điện quá cao, tư tưởng trọng nam khinh nữ, cải cách thủ tục hành chính còn chậm trễ, các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam... cũng được cử tri đặc biệt quan tâm. Â

K.TÂN - KIM VÂN - KIM HÀ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X