Tiết kiệm năng lượng bằng giải pháp vách nhôm kính lớn

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

Ở Việt Nam hiện nay, việc ứng dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường cho các công trình xây dựng đang được chú trọng. Trong đó, việc sử dụng vách nhôm kính lớn là giải pháp mới hiện đại và hiệu quả, vừa bảo đảm mỹ quan vừa giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng vách nhôm kính lớn cho các công trình trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng và khách sạn cao cấp ở Việt Nam ngày càng được các kiến trúc sư, các nhà tư vấn thiết kế, các chủ đầu tư và đặc biệt là các cơ quan Nhà nước rất quan tâm. Trước xu hướng này, năm 2007, Công ty Cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) đã đầu tư 2 dây chuyền hiện đại để sản xuất các sản phẩm cửa nhôm và vách nhôm kính lớn với công suất 800.000m2/năm tại Tân Uyên nhằm cung cấp cho thị trường đang nóng lên về ứng dụng công nghệ mới này.

  Sản xuất vách nhôm kính lớn tại Công ty Eurowindow

Tại Bình Dương, trong thời gian gần đây, việc ứng dụng ưu thế của vách nhôm kính lớn vào các tòa nhà cao tầng đang bắt đầu được các chủ đầu tư quan tâm. Cụ thể như tòa nhà văn phòng Becamex Tower trong dự án Becamex City Center, hay các dự án nhà cao tầng tại trung tâm thành phố mới... Theo các kỹ sư của Eurowindow đang phối hợp làm việc tại các dự án sử dụng vách nhôm kính lớn nhận xét: “Do đây là dòng vật liệu nhẹ, có độ bền cao nên việc sử dụng vật liệu này sẽ giảm tải trọng của toàn bộ công trình so với các vật liệu khác. Hơn nữa, khả năng lấy sáng tối đa và bao quát tầm nhìn, tạo cảm giác thoải mái của một không gian mở là những ưu điểm không thể bỏ qua của sản phẩm vách nhôm kính lớn so với các loại vật liệu khác”.

 Nói về ưu thế của công nghệ vách nhôm kính lớn, Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng cho biết: “Tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà không chỉ góp phần làm giảm chi phí cho doanh nghiệp mà còn góp phần quan trọng trong xây dựng một cuộc sống văn minh, hiện đại phù hợp với mục tiêu của chính phủ, bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Vì vậy ứng dụng công nghệ vách nhôm kính lớn trong xây dựng các công trình cao tầng ở Việt Nam hiện nay là giải pháp công nghệ mới trong thiết kế và thi công cho các tòa nhà cao tầng. Giải pháp này rất hiện đại và hiệu quả, vừa bảo đảm mỹ quan vừa giúp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng”.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên