Tiểu đoàn 26, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4: Đưa lính mới vào thao trường

Cập nhật: 12-03-2015 | 08:25:52

Có mặt tại Tiểu đoàn thông tin 26, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4 trong những ngày đầu xuân Ất Mùi, nhìn những gương mặt rạng ngời của các chàng trai tuổi mười tám đôi mươi, chúng tôi đã cảm nhận được công tác chuẩn bị cho đợt ra quân huấn luyện của đơn vị cũng như tâm trạng của các chiến sĩ trẻ những ngày đầu tiên sống trong quân ngũ.

 Hướng dẫn chiến sĩ mới xếp nội vụ

Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi khi đến tiểu đoàn là không khí nhộn nhịp và phấn khởi. Không gian đơn vị rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu bằng chữ màu vàng trên nền đỏ tươi. Dọc đường vào tiểu đoàn là hai dãy cờ phướn tung bay trong sắc nắng ngày xuân hòa vào những ca khúc truyền thống được phát từ Ban Chỉ huy Tiểu đoàn để cổ vũ tinh thần cho chiến sĩ mới trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ.

Đi tham quan một vòng đơn vị trên những con đường bê tông phẳng lỳ, chúng tôi cảm nhận được sự ngăn nắp, chu đáo. Doanh trại được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, rộng rãi và thoáng mát. Điều ấn tượng nhất là những dãy giường đều tắp, với các quân tư trang như chăn, màn còn thơm mùi vải mới được gấp ngay ngắn.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Khắc Tĩnh, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết: “Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1 năm 2015, đơn vị đã làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị, tổ chức tập huấn đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, củng cố sửa sang doanh trại… để tạo ấn tượng tốt nhất đối với chiến sĩ ngay từ ngày đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi đã bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ tiểu đội công tác nắm, quản lý tư tưởng của chiến sĩ mới…”. Với quan điểm “đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ là tình anh em”, chỉ huy các cấp đã tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ mới có cảm giác như ở chính trong ngôi nhà của mình để yên tâm học tập, rèn luyện.

Gặp các chiến sĩ mới tại tiểu đoàn, trong bộ quân phục màu xanh, trông các chiến sĩ thêm rắn rỏi, khỏe khoắn. Điều khác biệt đầu tiên chúng tôi nhận ra so với hôm nhập ngũ ở các địa phương, đó là mái tóc cắt 3 phân theo quy định. Trao đổi điều này với Trung úy Trương Văn Thanh, Trung đội trưởng, Trung đội 11 - Đại đội 4 chúng tôi được biết, ngay sau khi chiến sĩ về đơn vị, cán bộ của tiểu đoàn đã phổ biến quy định về cắt tóc 3 phân của hạ sĩ quan - binh sĩ trong quân đội và chỉ trong 2 ngày, 100% chiến sĩ mới đã có mái tóc đẹp, thống nhất.

Lần đầu tiên xa nhà, bước vào cuộc sống quân ngũ, các chiến sĩ mới không khỏi bỡ ngỡ, hồi hộp và nhớ gia đình. Chiến sĩ Nguyễn Thanh Toàn, quê ở Gò Công, Tiền Giang tâm sự: “Tối đầu tiên trên đơn vị, em rất nhớ nhà, vì đây là lần đầu tiên em xa gia đình. Nhưng được sự động viên của các anh chỉ huy và đồng đội, nay em đã quen và hòa nhập với môi trường mới. Sau những ngày đầu bỡ ngỡ, giờ em đã quen với cuộc sống tập thể. Đó là cách xưng hô, chào hỏi thực hiện đúng theo điều lệnh, các sinh hoạt đều theo đúng giờ giấc… Những hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của cán bộ, chỉ huy và những người đi trước đã giúp em cảm nhận được sự gần gũi, thân quen như những người thân trong gia đình. Chúng em rất phấn khởi, háo hức làm công tác chuẩn bị sẵn sàng bước vào huấn luyện”.

Chỉ ít ngày nữa thôi là đơn vị tổ chức ra quân huấn luyện chiến sĩ mới. Những thử thách đang ở phía trước, nhưng từ sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 26, tin tưởng rằng một mùa huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 BÙI ĐÌNH LẠI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên