Tiêu hủy hơn 600kg sản phẩm động vật không bảo đảm vệ sinh thú y

Cập nhật: 02-06-2023 | 05:37:21

 Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh vừa triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Theo đó, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan thành lập 21 đoàn kiểm tra (tuyến tỉnh 12 đoàn, tuyến huyện 9 đoàn) tiến hành kiểm tra 227 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đoàn thực hiện giám sát đối với 55 cơ sở bao gồm các quầy sạp kinh doanh tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và ao nuôi trồng thủy sản…; tổ chức lấy 177 mẫu thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thực vật và thủy sản để xét nghiệm chất lượng sản phẩm.

Qua công tác kiểm tra, đoàn đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 31 trường hợp với số tiền hơn 118 triệu đồng, tiêu hủy 606kg sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh thú y.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên