Tiêu hủy thạch rau câu nhiễm DEHP

Cập nhật: 24-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương vừa họp liên ngành và các bên có liên quan để thống nhất kế hoạch giám sát việc tiêu hủy thạch rau câu hương vị khoai môn nhiễm DEHP.  

Theo đó, sáng mai (25-7), Đoàn giám sát gồm đại diện Thanh tra Sở Y tế, Chi cục ATVSTP, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường sẽ thực hiện giám sát qua 2 công đoạn: quá trình ép vỏ hủy dạng (giám sát liên tục mỗi ngày, dự kiến 5 ngày) và quá trình đốt rau câu (giám sát liên tục qua camera và giám sát đột xuất, dự kiến 1 lần/7 ngày). Sản phẩm được tiêu hủy là thạch rau câu hương vị khoai môn gồm 9.884 thùng, trong đó có 1.117 thùng loại 6kg và 8.767 thùng loại 9kg; khối lượng cần tiêu hủy là 85.605kg và phụ gia thực phẩm (chất tạo đục) là 100kg. Sản phẩm tiêu hủy được tiến hành tại Công ty TNHH SXTMDV Môi trường Việt Xanh ở KCN Nam Tân Uyên, huyện Tân Uyên (Bình Dương).

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên