TikTok - kênh tuyên truyền hiệu quả của Đoàn

Cập nhật: 17-12-2022 | 08:35:05

Bắt kịp xu hướng của giới trẻ hiện nay trong việc sử dụng mạng xã hội (MXH), Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thành lập kênh TikTok của tuổi trẻ thành phố và sử dụng làm kênh tuyên truyền hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của đoàn viên thanh niên và người dân.

 Kênh TikTok của Thành đoàn Thủ Dầu Một hiện có 77,7 ngàn lượt thích

 Hiện nay, MXH là một kênh thông tin giải trí dễ dàng tiếp cận của mọi tầng lớp người dân; là nơi các “công dân số” khai thác, chia sẻ thông tin… Điều này cũng giúp gia tăng sự kết nối với nhiều thành phần thanh niên qua MXH, trong đó TikTok là một trong những ứng dụng hỗ trợ sáng tạo và chia sẻ video ngắn bằng âm nhạc trên MXH phổ biến hiện nay được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Theo đó, TikTok cung cấp bộ công cụ cho phép người dùng có điện thoại thông minh đều có thể tạo ra một đoạn video ngắn, chỉnh sửa bằng âm nhạc, các hiệu ứng đặc biệt mang dấu ấn sáng tạo riêng của mỗi cá nhân rồi chia sẻ cho mọi người cùng xem.

Với ứng dụng video ngắn, rất nhiều trào lưu, xu hướng mới trên TikTok đã được các bạn trẻ, người dùng thích thú theo dõi và bắt nhịp làm theo. Tận dụng sự lan tỏa này, Đoàn Thanh niên TP.Thủ Dầu Một đã mạnh dạn khuyến khích các đoàn viên thanh niên quay video TikTok để tuyên truyền các hoạt động trong giới trẻ, các hoạt động về công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

Với tên gọi “Thành đoàn Thủ Dầu Một”, kênh TikTok của Thành đoàn Thủ Dầu Một được thành lập từ tháng 4-2021, thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian này, việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người bị hạn chế, nên Ban Thường vụ Thành đoàn mong muốn sử dụng các kênh MXH để kết nối đoàn viên thanh niên, tạo được nhiều phong trào mới từ kênh tuyên truyền này. Chính vì thế, kênh TikTok của tuổi trẻ thành phố thường xuyên đăng tải clip về những hoạt động phong trào của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; đặc biệt là phát động các chương trình, hội thi của Đoàn các cấp đến giới trẻ, tiêu biểu như cuộc thi “Vũ điệu rửa tay”, clip tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, clip tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, vai trò của tuổi trẻ trong ngày hội non sông; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản; clip chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027… Đặc biệt, những video clip cảm động về công tác chống dịch của tuổi trẻ thành phố trong thời gian này đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Hiện nay, kênh TikTok này càng sinh động hơn bởi sự xuất hiện của các video clip chương trình “Đất Thủ tôi yêu”, một chương trình mới của tuổi trẻ thành phố giới thiệu về đất và người Thủ Dầu Một với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những di tích lịch sử, những điểm đến thú vị của đất Thủ. Với việc đầu tư xây dựng, cập nhật thường xuyên, đến nay tài khoản TikTok của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã đăng tải hơn 100 video clip ngắn, với gần 2.800 lượt theo dõi, hơn 77,7 ngàn lượt thích và hơn 1 triệu người tương tác.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Bằng việc sử dụng TikTok, các video sau khi hoàn thành sẽ được đăng tải trên trang Facebook, Zalo của Đoàn, Hội, Đội TP.Thủ Dầu Một, của các cán bộ Đoàn chủ chốt để có thể lan tỏa tới cộng đồng, lan tỏa đến đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố. Những video TikTok tuyên truyền khi thực hiện xong được mọi người rất thích thú, chia sẻ. Đây cũng là động lực giúp đội ngũ quản lý TikTok có thể thực hiện nhiều sản phẩm hiệu quả hơn nữa để truyền tải những thông điệp ý nghĩa, những câu chuyện đẹp, cách làm hay, hiệu quả của tổ chức Đoàn, Hội, Đội thành phố”.

 Với ứng dụng video ngắn, rất nhiều trào lưu, xu hướng mới trên TikTok đã được các bạn trẻ, người dùng thích thú theo dõi và bắt nhịp làm theo. Tận dụng sự lan tỏa này, Đoàn Thanh niên TP.Thủ Dầu Một đã mạnh dạn khuyến khích các đoàn viên thanh niên quay video TikTok để tuyên truyền các hoạt động trong giới trẻ, các hoạt động về công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên