Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chuyển đổi số

Cập nhật: 22-12-2021 | 12:26:58

(BDO) Sáng 22-12, Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bình Dương đã phối hợp Bộ Thông tin & Truyền thông và các sở ngành, doanh nghiệp tổ chức “Hội nghị trực tuyến Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chuyển đổi số”. Hội nghị được triển khai với mục đích thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, qua đó giảm bớt chi phí vận hành và đẩy mạnh việc tăng cường nhận diện thương hiệu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng… trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn sau thời gian dài đương đầu với dịch bệnh Covid-19. Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan.


Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tòa nhà VNPT Chi nhánh Bình Dương

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà cho rằng, chuyển đổi số là một trong những xu thế mang tính cấp thiết giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tiết kiệm chi phí vận hành. Đồng thời cũng sẽ giúp bản thân doanh nghiệp thích ứng với xu thế, điều kiện mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến căng thẳng, phức tạp và khó lường. Thông qua Hội nghị, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng các sở ngành chức năng và các doanh nghiệp có thế mạnh về hoạt động chuyển đổi số sớm có phương án, lộ trình cụ thể để tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chuyển đổi số.

Tại Hội nghị, các chuyên gia, diễn giả đã đã trình bày với các đại biểu những nội dung liên quan đến hiện trạng chung của các doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid-19; phương pháp chuyển đổi số khoa học, hiệu quả cho doanh nghiệp; giới thiệu về hệ sinh thái doanh nghiệp số VNPT; các ưu đãi khi tham gia chuyển đổi số và những thông tin liên quan đến đầu mối liên hệ hỗ trợ chuyển đổi số thông minh.

Đại diện các doanh nghiệp đi đầu trong phong trào chuyển đổi số đã giới thiệu các nền tảng, ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số như: Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất Misa Amis (Công ty Cổ phần Misa); Phần mềm thanh toán VNPay thuộc Hệ sinh thái VNLife… Đây là một trong số những cái tên tiêu biểu, đi đầu trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số với nhiều tính năng thông minh, giúp chủ doanh nghiệp có thể quản trị, giám sát công việc chuyên môn của từng bộ phận, công đoạn. Qua đó, giảm bớt sự lệ thuộc của doanh nghiệp vào một vài cá nhân, thay vào đó là quy trình quản trị, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện công việc (KPIs) thông qua các nền tảng chuyển đổi số...

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên