Tìm giải pháp liên kết xúc tiến xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Bình Dương qua Alibaba.com

Cập nhật: 22-09-2017 | 15:14:06

(BDO) Sáng 22-9, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Công thương đã phối hợp với Liên minh xuất khẩu Việt Nam (Vesa) - đại diện Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp liên kết xúc tiến xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Bình Dương qua Alibaba.com”.

Tại hội thảo, đại diện Vesa đã giới thiệu về Liên minh xuất khẩu Việt Nam và tầm quan trọng của liên kết dịch vụ hỗ trợ trong việc thúc đẩy xuất khẩu (XK) cho doanh nghiệp Bình Dương như chuỗi dịch vụ xuyên suốt hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu (DNXK) từ khâu tìm kiếm khách hàng cho đến khi giao hàng thành công đến nhà nhập khẩu, bên cạnh việc cung cấp các thông tin, chính sách hỗ trợ XK đến cho doanh nghiệp Bình Dương nói riêng và DNXK Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, việc ứng dụng tin học, công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất được doanh nghiệp áp dụng cao và hình thức giao thương trực tuyến hiện là xu hướng mới cũng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Do đó, hội thảo này sẽ rất có ý nghĩa đối với doanh nghiệp trong xu thế hiện nay. Việc tận dụng ưu thế của XK trực tuyến nhằm tiếp cận tốt hơn với nhà nhập khẩu đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đến với DNXK của Bình Dương. Sở Công thương tin tưởng hội thảo là phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, tăng cường giao lưu hợp tác và là kênh xây dựng thương hiệu Việt với các nước trong khu vực và trên thế giới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên