Tìm giải pháp ngăn ngừa, hạn chế mức thấp nhất nảy sinh tranh chấp lao động tập thể

Cập nhật: 28-05-2022 | 08:48:08

Sáng 27-5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp lao động tập thể. Tham dự có hơn 200 cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc tại 18 doanh nghiệp (tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm 2021), trong đó 17 vụ xảy ra ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số lao động tham gia là 10.629 người. Nguyên nhân làm phát sinh các vụ tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc chủ yếu là do người sử dụng lao động không nâng lương hoặc nâng lương chưa đúng theo mức đã thỏa thuận, bên cạnh yêu cầu nâng lương người lao động còn đề nghị người sử dụng lao động xem xét tăng mức hỗ trợ chuyên cần, xăng xe, cải thiện bữa ăn ca, mở rộng nhà để xe, chậm được nhận hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ...

Hội thảo góp phần tìm ra nguyên nhân căn cơ, từ đó có giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa, hạn chế mức thấp nhất nảy sinh tranh chấp lao động tập thể dẫn tới đình công, ổn định sản xuất và giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên