Tìm giải pháp phát triển bền vững nền nông nghiệp huyện Phú Giáo

Cập nhật: 12-09-2023 | 14:05:46

(BDO) Sáng 12-9, UBND huyện Phú Giáo phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học - Công nghệ cùng các đơn vị nghiên cứu khoa học và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo về phát triển ngành nông nghiệp của huyện Phú Giáo theo hướng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030.


Ông Nguyễn Khoa Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo phát biểu tại hội thảo


Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng UBND huyện Phú Giáo

Hội thảo góp phần thực hiện thành công và có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, kế hoạch số 97-KH/HU của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 



Đại biểu tham dự chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất kiến nghị tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu về nông nghiệp từ các trường đại học, viện báo cáo các nội dung, như: giải pháp phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP; chuyển đổi số và kết nối bền vững cho ngành nông nghiệp; xu thế ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp hiện nay và một số gợi mở cho nông nghiệp huyện Phú Giáo; thực trạng và giải pháp phát triển du lịch sinh thái huyện Phú Giáo; giải pháp kinh tế tuần hoàn trên địa bàn huyện; tình hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bình Dương, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững trong thời gian tới…


Toàn cảnh hội thảo

Đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc; đồng thời đề xuất kiến nghị về tiếp cận chính sách, nguồn vốn, đất đai trong phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với du lịch sinh thái trên địa bàn huyện. 

Các nhà khoa học, lãnh đạo huyện đã giải đáp một số thắc mắc kiến nghị của các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Từ đó, có các giải pháp đồng bộ để nông nghiệp của huyện Phú Giáo phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới…

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên