Tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành gỗ xuất khẩu

Cập nhật: 09-08-2024 | 15:00:14

(BDO) Sáng 9-8, Hội nghị Giao ban ngành chế biến gỗ, xuất khẩu gỗ và lâm sản quý III năm 2024 đã được tổ chức tại Bình Dương. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị thuộc bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thuộc hiệp hội chế biến gỗ cả nước.


Các đại biểu điều hành hội nghị giao ban ngành chế biến gỗ, xuất khẩu gỗ và lâm sản quý III năm 2024 

Thông tin tại hội nghị cho biết, ngành gỗ đã có tín hiệu khả quan khi một số sản phẩm xuất khẩu chính tăng mạnh. 7 tháng của năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2023. Điển hình, sản phẩm dăm gỗ tăng gần 38%, gỗ cùng các sản phẩm từ gỗ tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, ngành gỗ Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức từ các biến động địa chính trị, chi phí vận tải biển tăng cao và nhiều khó khăn nội tại khác . 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dựa trên năm trụ cột chính: kỹ thuật, công nghệ sản xuất, giảm phát thải, quản trị (chuyển đổi số), xúc tiến thương mại và xây dựng tiêu chuẩn giám sát nội bộ.

Các doanh nghiệp ngành gỗ cũng mong muốn phối hợp với các bộ, ngành để ứng phó với các vụ điều tra thương mại từ Hoa Kỳ; cập nhật thông tin chính sách từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm; đề xuất tăng cường xúc tiến thương mại và hỗ trợ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các nhà máy chế biến gỗ, quản lý hội chợ chuyên ngành, xây dựng các hội chợ tầm quốc tế.

Tiểu My

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=994
Quay lên trên