Tìm thấy 72 hài cốt ở trung tâm thương mại thế giới

Cập nhật: 24-06-2010 | 00:00:00

Cuộc tìm kiếm mới trong đống đổ nát ở trong và xung quanh khu Trung tâm thương mại thế giới ở New York, Mỹ đã tìm thấy hài cốt của 72 người, quan chức thành phố cho biết.

 

Việc di chuyển 612 mét khối gạch đá từ khu bình địa và những con đường quanh khu vực hạ Manhattan đã bắt đầu từ tháng 4 và mới kết thúc vào cuối tuần trước.

 

Số lượng hài cốt lớn nhất, 37 bộ, được tìm thấy trong đống vật liệu nằm dưới West Street, xa lộ ở phía tây khu bình địa. Đống đổ nát mới được phát hiện khi công tác xây dựng được triển khai khiến những khu vực mới của đống đổ nát có thể tiếp cận được.

 

Thành phố New York lại tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể của nạn nhân vụ khủng bố 11-9-2001 vào 2006. Hơn 1.800 thi hài đã được tìm thấy, một số trùng với những nạn nhân chưa xác định được danh tính.

 

Chiếc máy bay bị không tặc hôm 11-9-2001 đã đâm vào tháp nam của Trung tâm thương mại thế giới, gây ra vụ nổ lớn xé nát tháp và làm sập cả toà tháp đôi trong vòng 2h, khiến nhiều người thiệt mạng. Vụ tấn công hôm 11-9-2001 là vụ tấn công khủng bố gây chết người nhất.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên