Tìm thấy ADN nữ giới trên quả bom phát nổ tại Boston

Cập nhật: 30-04-2013 | 00:00:00

Cảnh sát đã tìm thấy mẫu ADN của nữ giới trên ít nhất một trong các vật liệu nổ được sử dụng trong vụ đánh bom ở Boston.

>> FBI từng thẩm tra mẹ nghi phạm vụ đánh bom Boston

>>Mỹ: Khủng bố đẫm máu ở cuộc đua marathon Boston

Cảnh sát cho biết, đã tìm thấy mẫu ADN của nữ giới trên ít nhất một trong các vật liệu nổ được sử dụng trong vụ đánh bom Marathon Boston. Tuy nhiên cảnh sát cho rằng vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận rằng một phụ nữ có liên quan tới việc chế tạo bom hoặc đã giúp 2 anh em nghi phạm thực hiện vụ đánh bom.

 Hình chụp qua camera 2 anh em nhà Tsarnaev - nghi phạm của vụ đánh bom ở Boston

Theo tờ Wall Street, các nhà chức trách vẫn chưa xác định mẫu ADN trên quả bom là của ai. Các nguồn thông tin cũng chỉ cho biết mẫu ADN được tìm thấy trên ít nhất một trong những quả bom, nhưng điều đó không có nghĩa là có thêm một nghi phạm nữ trong vụ đánh bom hôm 15/4 vừa qua. Nhiều giả thiết cho rằng, mẫu ADN này là của một nhân viên bán hàng mà anh em nhà Tsarnaev đã tới mua vật liệu để chế tạo bom; hay cũng có thể là từ một sợi tóc của ai đó vô tình rơi bên trong quả bom.

Phát hiện mẫu ADN nữ trên các quả bom được đưa ra khi FBI rời nhà của Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom Boston. Các nhân viên FBI đã tới để lấy mẫu ADN của Russell vài ngày sau khi có một cuộc thương lượng giữa Russell, luật sư của cô và các quan chức liên bang. Các mẫu thử được tiến hành xét nghiệm xem nó có phù hợp với mẫu ADN được tìm thấy trên mảnh của quả bom phát nổ hay không.

Kể từ sau vụ đánh bom xảy ra, ngôi nhà của bố mẹ Russell – nơi cô vẫn đang sống, liên tục có cảnh sát phong tỏa bên ngoài. Các điều tra về vụ đánh bom cho đến nay đã khiến nhà chức trách tin rằng thủ phạm chính là anh em nhà Tsarnaevs và họ đã nghiên cứu cách thức làm bom từ Internet.

Tsarnaev, 26 tuổi đã chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát 2 tuần trước đây. Em trai của Tsarnaev, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi sau một thời gian ngắn lẩn trốn cũng đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ. Tuần trước, Dzhokhar đã bị cáo buộc 2 tội danh liên quan tới khủng bố và đã được chuyển từ Trung tâm y tế ở Boston tới một nhà tù liên bang. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên