Tìm thấy hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 01-04-2024 | 20:52:26

(BDO) Ngày 1-4, các lực lượng quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tìm thấy hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. 

Nghi thức động thổ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Được biết, từ năm 2004 - 2019, Bộ CHQS tỉnh Bình Dương đã phối hợp khảo sát, tìm kiếm 42 liệt sĩ của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 hy sinh ngày 26-5-1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên do các cựu chiến binh Australia cung cấp nhưng chưa có kết quả. 

Với trách nhiệm trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh Bình Dương tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bình Dương tổ chức khảo sát, xác định vị trí tọa độ để tìm kiếm. 

Các lực lượng tìm thấy hài cốt và vật dụng sinh hoạt của bộ đội

Theo xác định, vị trí hiện tại nằm trên khu đất trồng cây cao su của gia đình ông Huỳnh Văn Trung và các hộ khác trên địa bàn xã Bình Mỹ, với diện tích khoảng 5.000m2. Ngày 13-3-2024, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức nghi thức dâng hương và động thổ tiến hành công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ. 

Từ ngày 13-3 đến nay, cán bộ, chiến sĩ tham gia quy tập đã sử dụng phương tiện máy xúc đào bới hàng trăm m3 đất đá. Kết quả, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện hài cốt liệt sĩ và các vật dụng sinh hoạt của bộ đội như tăng võng, quần áo, dép cao su, bút, lưỡi lê... 

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên