Tìm thấy số trang sức trị giá 25 triệu USD trong ống cống

Cập nhật: 09-03-2011 | 00:00:00

19 chiếc nhẫn và 3 bộ hoa tai - với tổng trị giá lên tới 25 triệu USD - được phát hiện tại một ngôi nhà ở khu Seine-Saint-Denis.

Số trang sức trên nằm trong số những món đồ giá trị bị cướp tại tiệm trang sức cao cấp Harry Winston ở Paris hồi năm 2008.

Các trang sức được giấu trong hộp nhựa đặt trong một khuôn đổ xi măng nhét trong ống thoát nước. Ngôi nhà thuộc sở hữu của một trong 9 tên đã tham gia vụ cướp vài năm về trước.

4 tên cướp có vũ trang - 2 tên trong số đó đóng giả phụ nữ - đã xông vào tiệm trang sức nằm gần đại lộ Champs-Elysee hồi tháng 12/2008 trong vụ cướp gây chấn động dư luận và lấy đi gần hết số trang sức đắt tiền, trị giá lên tới 85 triệu USD.

Kể từ đó, cảnh sát Pháp đã bắt giữ và thẩm vấn 25 người có liên quan tới vụ cướp - được xem là một trong những vụ cướp liều lĩnh nhất trong lịch sử Pháp.

Một số nhẫn, vòng và đồng hồ bị đánh cắp đã được tìm thấy khi cảnh sát bắt giữ 25 nghi phạm và sau đó kết tội 9 người trong số đó.

Trong số những kẻ bị buộc tội có chủ mưu vụ cướp, người từng bị kết án 15 năm tù trong một vụ buôn lậu ma tuý. Cảnh sát đã phát hiện các trang sức bị đánh cắp và 1 triệu USD tiền mặt tại nhà của tên này.

Tiệm trang sức Harry Winston nằm trên đại lộ thời trang Montaigne và thu hút nhiều khách hàng giàu có trên khắp thế giới, từ các nhân vật hoàng gia cho tới các ngôi sao điện ảnh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên