Timo Werner - Tương lai tươi sáng

Cập nhật: 09-06-2020 | 09:38:39

Timo Werner (ảnh) là gương mặt nổi lên như một hiện tượng trong vài mùa gần đây tại Bundesliga. Theo nhiều nguồn tin, gã nhà giàu Chelsea rất muốn có được chữ ký của tài năng trẻ bóng đá Đức. Đó là tín hiệu vui dành cho người hâm mộ bóng đá sương mù nhưng cũng là nỗi buồn của Leipzig.

Năm 1996, cậu bé Werner chào đời tại vùng Stuttgart, Đức. Năm lên 6, Werner đã xem quả bóng tròn như vật bất ly thân khi được theo học tại Học viện Bóng đá trẻ Stuttgart. Mười một năm sau, Werner chín muồi và được gia nhập đội hình 1 bên cạnh những đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Ngay lập tức, tài năng vượt trội so với các bạn đồng lứa giúp Werner liên tục xuất hiện trong đội hình tuyển trẻ từ U15 đến U21 và giờ là thành viên của “cỗ xe tăng” Đức. Khi bộ đôi tiền đạo công thần M.Klose - Podolski, giành được vinh quang cùng chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil lần lượt giải nghệ, hàng công của tuyển Đức trở nên khan hiếm. Lúc bấy giờ, Werner là sự lựa chọn cần thiết bên cạnh những cựu binh như Muller, Reus, Gomez tại World Cup 2018. Thế nhưng, “cỗ xe tăng” rệu rã buộc phải dừng bước ở vòng bảng khiến Werner đánh mất cơ hội tỏa sáng.

Trở lại Leipzig, Werner đơn thương độc mã trên hàng công nhưng vẫn ghi được 25 bàn, xếp thứ 2 sau Lewandowski trong danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga mùa này. Ở tuổi 24, Werner ghi được 11 bàn cho tuyển Đức và 92 pha lập công ở cấp câu lạc bộ.

Với chiều cao 1m80 và một thân hình cân đối, Werner là mẫu tiền đạo có khả năng tự xoay chuyển tình thế để gây đột biến. Tốc độ và khả năng chớp thời cơ ở dưới đất lẫn không chiến là những phẩm chất tuyệt vời của Werner. Từ khi có anh, Leipizg bỗng chốc trở thành một trong những hiện tượng của Bundesliga. Dù đơn độc trên hàng tiền đạo, nhưng trong 4 mùa bóng tại Leipzig, anh đều đặn ghi trên 19 bàn cho mỗi mùa bóng. Tài năng nở rộ khiến Chelsea lên kế hoạch theo đuổi Werner. Dự kiến anh sẽ rời Leipzig để gia nhập “The Blues” vào cuối mùa bóng với bản hợp đồng trị giá 50 triệu Euro.

Một tương lai tươi sáng đang rộng mở nhưng cũng không kém phần thách thức đang chờ đón Werner nơi đảo quốc sương mù.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên