Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 11-12-2013 | 00:00:00

 “Hôi của” bị phạt tù

Đầu năm 2013, biết vợ chồng chủ nhà nghỉ Phương Nam Thành Đạt tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An đang bị tạm giam về hành vi buôn bán ma túy trái phép; Phạm Văn Bình, SN 1993, quê Nghệ An rủ một nhóm bạn đột nhập vào nhà nghỉ lấy tài sản. Ban đầu, chúng gỡ lấy trộm điện thoại, mô-tơ bơm nước; những lần sau là nệm, dây cáp điện thoại… Tài sản trộm được, cái thì xài, cái thì mang đi bán. Tổng cộng Bình và đồng bọn đột nhập vào nhà nghỉ gom lấy tài sản được 10 lần. Ngày 18-1, Bình và một đối tượng leo lên lầu và lấy cả giường đưa ra ngoài thuê xe ba gác chở đi bán. Mấy ngày sau, Bình kéo thêm 2 “đồng hương” leo mái tôn đột nhập vào nhà nghỉ này lấy 2 cái giường, một tấm nệm đưa ra ngoài rồi thuê xe ba gác chở đi. Khi Bình và đồng bọn kéo vào quán nước ven đường thì bị công an địa phương tuần tra phát hiện có hành vi nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng này đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Với vai trò cầm đầu, Phạm Văn Bình đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 22 tháng tù giam; hai đồng phạm của Bình bị tuyên phạt mỗi bị cáo lãnh mức án 7 tháng tù giam.

L.T.PHƯƠNG

***

Cướp 44 ngàn đồng: 4 năm 8 tháng tù

Liêu Văn Cơ và Phạm Văn Quý là bạn bè cùng làm công nhân, ở trọ tại xã Phú An, huyện Bến Cát. Tối 25-11-2012, Cơ và Quý đạp xe chạy vòng vòng trên đường ĐT748, phát hiện anh Nguyễn Thành Lộc đang đi bộ. Chúng cản đường, xông vào đấm đá anh Lộc nhằm trấn lột tài sản. Quá hoảng sợ, Lộc đưa điện thoại Nokia 5300 và 44.000 đồng. Lấy tài sản xong chúng đem bán điện thoại không ai mua, cả hai chia đôi số tiền. Anh Lộc đã đến trình báo Công an xã Phú An nên bọn chúng bị bắt ngay sau đó.

Mới đây, TAND huyện Bến Cát đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Cơ 3 năm tù và Quý 20 tháng tù.

THỦY TRINH

***

Trộm của chị, vẫn bị tù!

Vũ Minh Tú không nghề nghiệp và để có tiền tiêu xài, Tú nghĩ cách trộm vàng của chị mình là Vũ Thủy Minh Tâm. Sáng 24-4, thức dậy phát hiện không ai ở nhà, Tú dùng cưa sắt cưa ổ khóa, cạy ngăn kéo tủ của chị lấy 2 lắc, 1 đôi bông tai, 2 nhẫn và 2 dây chuyền vàng; tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Xong, Tú khép cửa tạo hiện trường giả để tránh bị phát hiện. Sau đó, Tú đem bán số tài sản trên và bỏ tiền vào sổ tiết kiệm. Chiều cùng ngày, chị Tâm về phát hiện mất số tài sản trên. Nghĩ là kẻ gian đột nhập vào nhà nên trình báo cho Công an xã Long Nguyên. Qua điều tra, cơ quan công an không khó để xác định kẻ gian chính là đứa em trai của chị.

TAND huyện Bến Cát đã xử phạt Tú 12 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản.

THỦY TRINH

***

Móc túi người đi chợ

Đối tượng Nguyễn Thị Thắm và tang vật Thời gian gần đây, một số người đi chợ Bình Điềm, phường Phú Hòa, TP.TDM thường xuyên bị móc túi lấy tiền, điện thoại. Nhận được thông tin trên, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội lên kế hoạch triệt phá nhóm “diệu thủ” này. Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 8-12, nhận được tin báo chị Trần Thị Lý, ngụ phường Phú Lợi bị móc túi lấy điện thoại và tiền. Ngay lập tức, anh Hải cùng đồng đội triển khai truy tìm đối tượng khả nghi thì phát hiện một nhóm phụ nữ đang dáo dác quan sát người đi chợ. Thấy các “hiệp sĩ”, nhóm phụ nữ này bất ngờ bỏ chạy. Các anh cùng một số tiểu thương kịp khống chế một phụ nữ thì phát hiện có mang 2 điện thoại và hơn 1 triệu đồng. Kiểm tra nhanh, chiếc điện thoại trên chính là của chị Lý vừa báo mất. Đối tượng và tang vật được đưa về Công an phường Phú Hòa làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thắm, SN 1984, quê Trà Vinh. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên