Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

 Không chịu hoàn lương!

Nguyễn Hữu Ân, SN 1992 rời quê Nghệ An vào Bình Dương tìm được việc làm khá ổn định; tuy nhiên chẳng gắn bó với công việc được lâu vì hắn đã dính vào tội trộm, bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 9 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản. Sau thời gian thụ án, vừa ra tù Ân lại tham gia trộm cắp và bị bắt. Ngày 26-4-2012, Ân bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù giam. Sau khi ra tù lần này, hắn vẫn chưa chịu hoàn lương. Một buổi tối cuối tháng 5-2013, Ân lận dao đi cướp. Đến một dãy phòng trọ ở khu phố Bình Đường, phường An Bình, TX.Dĩ An, Ân leo qua lỗ thông gió đột nhập vào phòng của chị Nguyễn T. lục tìm tài sản trộm. Thấy chị T. nằm ngủ trên giường, hắn khống chế, dọa “La là giết!”; khi nạn nhân nói không có tài sản thì Ân giở trò đồi bại. Nạn nhân đã kịp thời gọi điện báo công an địa phương đến còng tay Ân khi hắn còn đang say giấc! Với hành vi cướp tài sản và hiếp dâm, Nguyễn Hữu Ân đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt tổng cộng 15 năm tù giam.

Trốn không thoát

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang điều tra vụ án Võ Việt Linh, SN 1988, quê Bạc Liêu can tội cố ý gây thương tích. Trước đó, vào ngày 1-6-2013, Công an phường Bình Chuẩn nhận được tin báo tại Công ty Đăng Thanh ở khu phố Bình Quới A xảy ra vụ đánh nhau, khi lực lượng đến nơi thì đối tượng gây án đã bỏ trốn. Nạn nhân là anh Lương Văn Liền, quê Trà Vinh bị chém nhiều nhát và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Bước đầu được biết, trước đó khoảng 10 ngày khi làm trong công ty, giữa anh Liền và Linh có xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, đến chiều khi anh Liền vừa ra khỏi công ty thì bị Linh và một đối tượng lạ mặt vác mã tấu chém. Gây án xong, Linh bỏ trốn. Ngày 7-1, khi đối tượng này quay lại phường Bình Chuẩn tìm việc làm thì bị người dân phát hiện báo công an bắt giữ.

Giận mất khôn!

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Giáo đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Viết Trường, SN 1990, quê Nghệ An để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, Trường đã dùng dao chém anh Trương Công Căn trọng thương vì anh đứng ra can ngăn việc đánh nhau giữa Trường và Nguyễn Văn Lâm. Trường là đối tượng nghiện ma túy, từng bị đưa vào trung tâm cai nghiện 2 năm; hiện đang làm trong trại chăn nuôi ở xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Do trước đó giữa Trường và Lâm có mâu thuẫn nên ngày 16-12-2013, Trường cầm chai rượu bằng thủy tinh định đánh Lâm. Thấy vậy, anh Căn đứng ra can ngăn thì Trường bực tức quay sang đòi đánh cả anh; hai người đã xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Khoảng nửa giờ sau, khi anh Căn đang ăn cơm thì bị Trường đến gây chuyện rồi bất ngờ lấy dao chém. Anh Căn đưa tay lên đỡ thì bị Trường vung dao chém liên tiếp vào đầu; tổng cộng nạn nhân bị chém 5 nhát bất tỉnh. Gây án xong, Trường vứt dao và bỏ trốn khỏi nơi làm. Chiều cùng ngày, đối tượng đã đến Công an xã An Bình, huyện Phú Giáo đầu thú.

L.V.CHÂU

Trộm điện thoại

Sáng 8-1, Công an xã Lai Uyên, Bến Cát đã bàn giao kẻ trộm điện thoại cho Công an huyện Bến Cát tiếp tục điều tra xử lý. Nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Vân, SN 1975, ngụ ấp Cây Sắn, Lai Uyên, Bến Cát vừa mất 1 điện thoại di động Nokia, trị giá khoảng 3,8 triệu đồng. Qua sàng lọc, Công an xã Lai Uyên đã mời đối tượng Nguyễn Viễn Du, SN 1975, quê Vĩnh Long đến làm việc. Qua điều tra, Du khai nhận, khoảng 18 giờ tối ngày 7-1, lợi dụng sơ hở của chị Vân, hắn đã đột nhập vào nhà lấy trộm điện thoại.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên